Cô bé 2 tuổi có trí nhớ siêu phàm

Cô bé Rakshitha Kumar, sống tại Ấn Độ, có khả năng đọc tên các thành phố của 196 nước trong vòng 5 phút.

Cô bé Rakshitha Kumar, sống tại Ấn Độ, có khả năng đọc tên các thành phố của 196 nước trong vòng 5 phút.

Câu chuyện bắt đầu từ một trò chơi đọc tên thủ đô của các nước của gia đình Rakshitha trên chuyến bay từ Ấn Độ tới Anh, nhờ đó mà gia đình đã phát hiện ra khả năng ghi nhớ siêu phàm của cô bé.

Mới 2 tuổi, cô bé Rakshitha đã có thể nhớ được 196 nước trong vòng 5 phút sau 3 tháng học. (Nguồn: Mirror)

Ở độ tuổi này, trong khi nhiều trẻ vẫn đang tập đi thì cô bé Rakshitha đã có thể đọc tên các thủ đô theo hệ thống alphabet, theo châu lục, thậm chí, cô bé còn có thể đọc được tên thủ đô của nước Kazakhstan ở Trung Á là Astana và thủ đô nước láng giềng Uzbekistan là Tashkent; hay thủ đô của Lesotho ở Nam Phi là Maseru…

Chị Kavitha (30 tuổi), mẹ cô bé, đã mua một cuốn sách ghi tên 30 thủ đô nổi tiếng trên thế giới. Chỉ sau 1 tuần, Rakshitha đã đọc thuộc hết và đến giờ thì cô bé nhớ được 196 nước, chỉ trong 3 tháng học.

Không chỉ nhớ được tên thủ đô các nước, cô bé còn có thể nhớ lời bài hát và ca từ của các bài hát ru. “Khi tôi hát ru bé ngủ và tôi nghĩ là con bé đã ngủ rồi, nhưng ngày hôm sau khi bé thức dậy và hát đúng bài hát tôi đã hát”, anh Ramesh (33 tuổi) – bố của bé Rakshitha, cho hay.

Dấu hiệu đầu tiên của khả năng ghi nhớ cực tốt của bé xuất hiện khi bé chưa đầy 1 tuổi. Rakshitha đã biết ghép cả một câu hoàn chỉnh ở độ tuổi mà hầu hết các đứa trẻ mới chỉ biết vài từ, anh Ramesh cho biết thêm.

Theo Infonet.vn/TGVN



trí nhớ siêu phàm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.