Có lẽ bạn chưa biết Apple từng làm cả giày thể thao và giá trị của nó sẽ khiến bạn bật ngửa

Nó đã được Apple làm ra vào những năm 90 của thế kỷ 20

Nó đã được Apple làm ra vào những năm 90 của thế kỷ 20.

Có ai biết được rằng trong quá khứ, Apple đã dấn thân vào ngành thời trang. Khoảng giữa những năm 80 và đầu những năm 90 của thế kỷ 20, công ty đã có chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm thời trang đặc biệt, với đầy đủ các loại như áo khoác, áo len, áo sơ mi và mũ.

Có lẽ bạn chưa biết Apple từng làm cả giày thể thao và giá trị của nó sẽ khiến bạn bật ngửa - Ảnh 1.

Dòng sản phẩm thời trang mà Apple đã trình làng trong quá khứ.

Vừa qua trên chơ điện tử eBay đã xuất hiện tin rao bán chiếc giày Apple sản xuất, người bán đã mở phiên đấu giá cho chiếc giày này với mức giá khởi điểm là 15.000 USD. Chiếc giày có tên Apple Computer Sneakers này được sản xuất vào những năm 90 của thế kỷ 20, size giày là 9,5. Giá trị giao dịch cuối cùng của chiếc giày này là 79 USD trên eBay vào năm 2007.

Có lẽ bạn chưa biết Apple từng làm cả giày thể thao và giá trị của nó sẽ khiến bạn bật ngửa - Ảnh 2.

Đôi giày Apple đang được đấu giá trên mạng.

Nó được thiết kế dựa trên hình mẫu của giày Adidas, với phần thân được làm bằng da màu trắng và phần đế làm bằng cao su đặc biệt không để lại vết trượt khi di chuyển trên sàn trơn. Logo của Apple xuất hiện ở thân giày và lưỡi giày.

Có lẽ bạn chưa biết Apple từng làm cả giày thể thao và giá trị của nó sẽ khiến bạn bật ngửa - Ảnh 3.

Phần đế đặc biệt của giày Apple.

Chiếc giày màu trắng này có logo Apple màu cầu vồng, nó thực sự là một sản phẩm cực hiếm vì giày Apple chỉ đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm và không được bán ra cho công chúng, chỉ có nhân viên mới có được mà thôi. Chiếc giày 15.000 USD này được bán trong tình trạng còn mới tinh.

Có lẽ bạn chưa biết Apple từng làm cả giày thể thao và giá trị của nó sẽ khiến bạn bật ngửa - Ảnh 4.

Người bán đã ước tính giá trị thực của đôi giày là khoảng 30.000 USD trở lên, nhưng có lẽ chúng ta khó nói được giá thật của một đôi giày mang giá trị về tinh thần và lịch sử này. Rất có thể cuộc đấu giá sẽ được chốt lại ở mức giá 30.000 USD đó, vì sẽ có nhiều "fan cuồng" trên thế giới đang khao khát có được món đồ mang giá trị lịch sử của Apple. Ví dụ như năm trước đã có một người bỏ ra 22.000 USD để mua lại áo khoác da của ông Steve Jobs.

Chắc chắn Apple hiện không có dự định sản xuất lại mẫu giày như vậy. Và nếu họ có làm, thì chúng ta có thể sẽ có mẫu giày hiện đại nhất thế giới, với khả năng kết nối iPhone để buộc dây giày tự động chẳng hạn?!

Theo Trí Thức Trẻ

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.