“Cơn cuồng” iPhone tại Việt Nam dưới góc nhìn của nhà báo Mỹ

“Tất cả mọi người tại Việt Nam đều mong muốn một chiếc iPhone”, đó là nhận định đầu tiên của phóng viên Shara Tibken của trang công nghệ Cne

Trong chuyến ghé thăm đến Việt Nam, phóng viên Shara Tibken của trang công nghệ Cnet đã có cái nhìn khá thú vị về “cơn cuồng” Apple của người dân tại Việt Nam.

“Tất cả mọi người tại Việt Nam đều mong muốn một chiếc iPhone”, đó là nhận định đầu tiên của phóng viên Shara Tibken của trang công nghệ Cnet về thói quen sử dụng thiết bị công nghệ tại Việt Nam.

Shara Tibken đã có chuyến đi đến Việt Nam để nhìn nhận về thị trường công nghệ tại đây. Trong chuyến đi của mình, Shara Tibken đã ghé thăm trụ sở chính của BKAV cũng như nhà máy sản xuất Bphone, nói về tham vọng trở thành “Apple mới” của BKAV tại Việt Nam, hay ghé thăm nhà máy của các hãng công nghệ lớn như Samsung, LG... để nhìn nhận về khó khăn trong đào tạo nhân sự chất lượng cao tại Việt Nam... 

Đặc biệt, Shara Tibken cũng đã dành ra thời gian để có những chuyến dạo phố tại Việt Nam để nhận ra được “cơn cuồng” của người dùng Việt Nam với các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone.

Dưới đây là bộ ảnh được Tibken thực hiện để cho thấy nhận định của mình.

cnet-iphone-vn-1-78179
 Hình ảnh ghi lại trên phố Đăng Dung, một con phố ở trung tâm thủ đô Hà Nội, nơi rất nhiều iPhone, iPad được bày bán.
cnet-iphone-vn-2-c7d51
 Hầu như mọi dãy phố của Hà Nội đều có cửa hàng kinh doanh iPhone, hoặc ít nhất sử dụng logo của Apple để thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều người ở Việt Nam sử dụng các sản phẩm có in logo của Apple, từ áo, mũ bảo hiểm hay giày thể thao...
cnet-iphone-vn-3-15aab
 Một cửa hàng nằm đối diện Văn Miếu, trường Đại học đầu tiên của Việt Nam được xây vào năm 1070, đang bán các sản phẩm của Apple, Samsung, Nokia cùng nhiều hãng khác. Điều này cho thấy sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại trên các con phố ở Hà Nội.
cnet-iphone-vn-4-12117
 Những chiếc iPhone cũ, chẳng hạn iPhone 4 của năm 2010 hay iPhone 4S của năm 2011 vẫn còn rất phổ biến tại Việt Nam, nơi nhiều người có thu nhập dưới 150USD/tháng. Tại các cửa hàng của Thegioididong ở Hà Nội, một chuỗi cung cấp điện thoại nổi tiếng tại Việt Nam, iPhone 4S phiên bản 8GB có giá 4,99 triệu đồng, tương đương 229USD.
cnet-iphone-vn-5-27fad
 Văn hóa uống cafe rất phổ biến tại Việt Nam. Nhiều người có thể bỏ ra hàng giờ để nhấm nháp một lý cafe đá kiểu Việt Nam, được pha thêm sữa đặc. Nhiều người trong số đó giết thời gian trên iPhone và iPad của họ trong khi đang ngồi với bạn bè của mình trong quán cafe.
cnet-iphone-vn-6-422ae
 CEO Tim Cook của Apple đã từng cho biết nhu cầu iPhone tại Việt Nam đã tăng mạnh, mặc dù thực tế hiện chưa có cửa hàng chính hãng Apple Store nào tại Việt Nam, cũng như mức giá của iPhone tại quốc gia này không hề rẻ.
cnet-iphone-vn-7-4c225
 Hơn một nửa smartphone bán ra tại Việt Nam trong quý đầu tiên của năm 2015 thuộc về Apple và Samsung, theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics. Việt Nam hiện tại là thị trường smartphone lớn thứ 11 thế giới tính về lượng tiêu thụ, cũng theo báo cáo của hãng nghiên cứu này.
cnet-iphone-vn-8-cd32a
 Apple không có các cửa hàng Apple Store chính thức tại Việt Nam, nhưng hãng cũng có những nhà bán lẻ chính thức được ủy quyền. Một cửa hàng kinh doanh sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy quen thuộc khi đã ghé thăm Apple Store trước đây.
cnet-iphone-vn-9-b86dc
 Một cửa hàng bán lẻ chính hãng được ủy quyền của Apple sẽ kinh doanh mọi thứ của “quả táo” từ máy tính Mac, iPhone, iPad đến các phụ kiện. Apple phân phối các sản phẩm chính hãng của mình đến người dùng Việt Nam thông qua các nhà phân phối này.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.