Đắng lòng thanh niên bị Facebook cho ra đảo, chỉ vì chia sẻ ảnh mèo

Sau khi chia sẻ với bạn bè một bức ảnh mèo, anh chàng Varun Krishnan đã ngay lập tức bị Facebook khóa tài khoản mà chẳng rõ nguyên nhân tại sao.

Sau khi chia sẻ với bạn bè một bức ảnh mèo, anh chàng Varun Krishnan đã ngay lập tức bị Facebook khóa tài khoản mà chẳng rõ nguyên nhân tại sao.

Ngày nay, Facebook đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Không thể phủ nhận rằng mạng xã hội này đã góp phần tạo nên một cách sống mới cho con người khi mọi việc như giao tiếp, trao đổi, chia sẻ thông tin, bán hàng,... đều qua nó. 

Đắng lòng thanh niên bị Facebook cho ra đảo, chỉ vì chia sẻ ảnh mèo - Ảnh 1.

Facebook đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Cũng từ đây chúng ta đã chứng kiến không ít những tình huống dở khóc dở cười: bị bạn bè "dìm hàng", bóc phốt,... Tuy nhiên, bị Facebook khoá tài khoản chỉ vì chia sẻ ảnh mèo như anh chàng blogger có tên Varun Krishnan ở dưới đây quả là chuyện xưa nay hiếm.

Theo đó, câu chuyện xảy ra khi Varun gửi cho bạn mình tấm ảnh con mèo mặc vest mà anh đã tìm thấy trên WhatsApp. Ngay lập tức, anh bị yêu cầu xác nhận danh tính của tài khoản Facebook Messenger. Bởi lẽ, Messenger hiển thị thông báo rằng tài khoản Facebook của anh đã bị vô hiệu hoá. "Nghe có vẻ ngớ ngẩn đấy nhưng thật sự là chuyện này đã xảy ra với tôi", anh chàng ngậm ngùi cho biết.

Đắng lòng thanh niên bị Facebook cho ra đảo, chỉ vì chia sẻ ảnh mèo - Ảnh 2.

Bức ảnh mèo mà Varun đã chia sẻ với bạn bè để rồi bị cho ra đảo.

Tại thời điểm đó, Varun Krishnan không hề nhận được bất cứ lời giải thích nào từ Facebook. Anh chàng cứ cố gắng tìm ra điểm bất thường trong ảnh, nhưng tất cả cũng là những dòng chữ mờ mờ khó hiểu.

Sau khi Varun Krishnan chia sẻ tình huống dở khóc dở cười của mình, một số người dùng Facebook khác đã thử chia sẻ bức ảnh và cũng bị mạng xã hội này cho ra đảo ngay sau đó.

Được biết, mới đây Facebook cũng đã gửi lời xin lỗi đến Varun, đồng thời mở lại tài khoản cho anh chàng. Thế nhưng, mạng xã hội này vẫn không đưa ra bất cứ lời giải thích nào về nguyên nhân dễn đến sự cố này. 

Đắng lòng thanh niên bị Facebook cho ra đảo, chỉ vì chia sẻ ảnh mèo - Ảnh 3.

Hệ thống đánh giá và kiểm tra nội dung của Facebook đang bị "tố" gặp vấn đề.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Facebook khóa tài khoản người dùng chỉ vì họ chia sẻ ảnh. Thậm chí nhiều người còn cho rằng hệ thống đánh giá và kiểm tra nội dung trên mạng xã hội này đang gặp vấn đề.

Theo Trí Thức Trẻ


Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.