Đâu là giới hạn giá cho một chiếc siêu xe?

Câu hỏi này đã được đặt ra khi thời gian gần đây, nhiều siêu xe có giá hàng triệu USD liên tiếp ra đời.

Câu hỏi này đã được đặt ra khi thời gian gần đây, nhiều siêu xe có giá hàng triệu USD liên tiếp ra đời.

Siêu xe Lamborghini Veneno tại triển lãm Geneva Motor Show.

Trong một thế giới luôn vận động và phát triển như hiện nay, mỗi khi có một giới hạn nào đó được sinh ra, người ta luôn tìm cách để tạo ra một giới hạn mới. Có thể nhận thấy rõ điều này khi xem thể thao, các kỷ lục liên tục được phá vỡ, tất cả chỉ là vấn đề thời gian.

Đây cũng là điều tương tự đối với mức giá của một siêu xe, bởi có những khách hàng sẵn sàng chi ra số tiền hàng triệu USD để sở hữu một siêu xe nổi tiếng, đời mới, chứ không phải một bộ sưu tập các siêu xe đình đám trong quá khứ.

Bugatti Veyron, siêu xe đầu tiên phá vỡ mọi giới hạn về tốc độ cũng như giá bán của một siêu xe.

Và có lẽ chưa bao giờ người ta nghĩ đến mức giá 7 con số để sở hữu một siêu xe, cho đến khi Bugatti phá vỡ quan niệm cả về tốc độ cũng như mức giá của một siêu xe, với siêu phẩm Bugatti Veyron.

Tất nhiên theo lẽ thường, khi có một kỷ lục được lập ra, lại sẽ có những kỷ lục khác xuất hiện. Chính vì vậy, các tín đồ của siêu xe không quá bất ngờ khi Aston Martin cho ra đời siêu phẩm One-77 với giá bán cao hơn siêu xe Bugatti Veyron trước đó. Không lâu sau đó, mức giá này tiếp tục có kỷ lục mới, khi Ferrari cho ra mắt siêu xe FXX trị giá 2 triệu USD. Làn sóng siêu xe có giá triệu đô tiếp tục "nở rộ" với sự xuất hiện của các siêu xe đến từ Koenigsegg, Pagani và Lamborghini.

Siêu xe hàng hiếm và đắt giá Aston Martin One-77.

Vào thời điểm ra mắt, Lamborghini Reventon có giá bán lên đến 1 triệu euro, trở thành siêu xe đắt nhất mà Lamborghini từng sản xuất. Kể từ thời điểm đó, Lamborghini bắt đầu thâm nhập sâu hơn vào phân khúc siêu xe siêu đắt (hypercar). Sau khi nhanh chóng bán hết 20 siêu xe Reventon, Lamborghini cũng nhanh chóng bán hết 20 siêu xe Reventon phiên bản mui trần.

Nhận thấy món lợi lớn từ việc kinh doanh mặt hàng rất xa xỉ này, Lamborghini đã mở rộng thêm cơ sở sản xuất của mình, chuyên phục vụ việc phát triển những siêu xe đặc biệt. Cái tên đầu tiên sẽ được sản xuất tại đây chính là 20 siêu xe Sesto Elemento ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2010. Giá bán của siêu xe này cũng ở mức rất cao, khoảng 2 triệu euro một xe.

Siêu xe Sesto Elemento đã chính thức được Lamborghini đưa vào sản xuất thương mại.

Chưa dừng lại ở đó, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình, Lamborghini đã cho ra mắt siêu xe đắt giá nhất lịch sử của hãng tính đến thời điểm hiện tại. Veneno có giá gần 4 triệu USD, với số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc. Đây là siêu xe được phát triển dựa trên Lamborghini Aventador, với những cải tiến mạnh mẽ. Như thường lệ, siêu xe mạnh mẽ nhất của Lamborghini cũng không mất quá lâu để tìm được chủ sở hữu.

Veneno hiện là siêu xe mạnh nhất và đắt nhất của Lamborghini.

Tuy nhiên, Veneno không phải là siêu xe duy nhất ra mắt tại triển lãm Geneva năm nay. Bởi cả Ferrari và McLaren cũng cho ra mắt hai siêu xe mới nhất, mạnh mẽ nhất và có số lượng sản xuất nhiều hơn so với Lamborghini Veneno. Tuy nhiên, cả siêu xe Ferrari LaFerrari và McLaren P1 đều có giá bán không hề rẻ, đều ở mức trên 1 triệu USD. Mức giá này vẫn được CEO của McLaren cho là thích hợp, và có lẽ vị CEO này không hề nói sai, bởi so với Lamborghini Veneno, con số này vẫn còn thấp hơn rất nhiều.

LaFerrari hiện là siêu xe mạnh mẽ nhất, đồng thời đắt nhất của Ferrari, với giá bán khoảng 1,7 triệu USD.

Trước đây, khi những siêu xe có giá hàng triệu USD còn chưa phổ biến, thì việc bỏ hơn 1 triệu USD để tậu một siêu xe có vẻ "điên rồ". Tuy nhiên giờ đây, chuẩn mực giá đó khác rất nhiều. 1 triệu USD cho một siêu xe có thể coi là chấp nhận được.

McLaren P1 sẽ cạnh tranh với LaFerrari trong phân khúc siêu xe hybrid.

Đến đây, nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc, vậy đâu sẽ là giới hạn cho giá của một chiếc siêu xe. 5 triệu USD, 10 triệu USD hay là nhiều hơn nữa? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời, khi mà những người giàu có vẫn sẵn sàng móc hầu bao và các hãng xe trên thế giới hoàn toàn sẵn sàng để cho ra mắt các siêu xe với mức giá không tưởng, như trường hợp của siêu xe được đặt hàng riêng McLaren X-1, có giá lên đến 7 triệu USD.

Siêu xe "hàng thửa" McLaren X-1 có giá lên tới 7 triệu USD.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.