Đây là 4 cách khắc phục màn hình iPhone bị đơ trước khi bạn quyết định mang đi sửa

Hãy thử những cách này xem vì có thể bạn sẽ đỡ tốn tiền sửa đấy.

Hãy thử những cách này xem vì có thể bạn sẽ đỡ tốn tiền sửa đấy.

Nếu bạn đang có vấn đề với màn hình của iPhone, ví dụ như không nhạy hay không nhận vân tay, thì đây là những giải pháp bạn có thể làm trước khi mang nó ra cửa hàng sửa chữa.

1. Lau thật sạch màn hình

Màn hình iPhone được cho là nơi chứa nhiều vi khuẩn và chất bẩn nhất, từ ở tay, mặt cho đến túi quần hoặc túi xách. Và nó sẽ làm giảm hiệu năng của màn hình.

Đây là 4 cách khắc phục màn hình iPhone bị đơ trước khi bạn quyết định mang đi sửa - Ảnh 1.

Nếu màn hình bạn có dán miếng bảo vệ, hãy đi thay miếng dán mới. Đối với màn hình không dán, các bạn hãy dùng khăn mềm lau thật sạch với dung dịch chùi kính. Sau đó để thật khô và sử dụng lại thôi.

2. Xóa hoặc cài lại ứng dụng

Đây là 4 cách khắc phục màn hình iPhone bị đơ trước khi bạn quyết định mang đi sửa - Ảnh 2.

Nhiều khả năng là có những ứng dụng không tương thích hoặc bị lỗi, khiến màn hình của iPhone bị "đơ". Bạn hãy thử xóa những ứng dụng mà không có bản cập nhật gần đây và sau đó cài lại.

3. Thực hiện cài đặt lại máy

Đây là 4 cách khắc phục màn hình iPhone bị đơ trước khi bạn quyết định mang đi sửa - Ảnh 3.

Điều này cũng giống như máy tính bị "đơ" và các bạn rút phích điện ra để giải quyết tình trạng này. Đối với các máy từ iPhone 7 trở xuống, hãy nhấn nút Home và khoá/mở màn hình cùng một lúc cho đến khi xuất hiện quả táo, còn với iPhone 7 thì nhấn nút giảm âm lượng và nút khoá/mở màn hình cùng một lúc.

4. Xóa bớt dữ liệu trong máy

Đây là 4 cách khắc phục màn hình iPhone bị đơ trước khi bạn quyết định mang đi sửa - Ảnh 4.

Rất có thể việc đầy bộ nhớ khiến thiết bị không còn khả năng xử lí cao như trước nữa, các bạn hãy thử kiểm tra dung lượng còn trống ở Settings > General > Storage and iCloud Usage > Manage Storage, nếu chỉ còn vài trăm MB thì có thể đây là nguyên nhân của việc màn hình bị chậm hoặc "đơ". Hãy xóa bớt những hình ảnh, tin nhắn hoặc ứng dụng không cần thiết, sau đó khởi động lại máy là xong.

Nếu tất cả cách trên vẫn không khắc phục được màn hình, khả năng cao phần cứng bên trong đã bị hỏng. Lúc này hãy mang máy ra cửa hàng sửa chữa nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


iPhone

màn hình

cài ứng dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.