Facebook cải thiện một tính năng từ lâu đã bị bỏ hoang

Mọi tính năng trên Facebook ngày càng được chăm chút, riêng chỉ có phần Ghi chú (Notes) là vẫn rất thô sơ.

Mọi tính năng trên Facebook ngày càng được chăm chút, riêng chỉ có phần Ghi chú (Notes) là vẫn rất thô sơ. Nhận thức được điều đó, Facebook đã bắt đầu chăm chút cho tính năng này.
Facebook cải thiện một tính năng từ lâu đã bị bỏ hoang

 

Facebook đang thử nghiệm những cải tiến mới đối với phần Notes, tính năng cho phép bạn viết những bài đăng dài, có format đẹp hơn, kỹ lưỡng hơn.

Hiện nay mạng xã hội này đã bắt đầu tung ra bản thiết kế chính thức, theo thông tin được Facebook hé lộ vào thứ 6 vừa rồi (25/9/2015). Ngay lúc này, phiên bản được làm mới của phần Ghi chú đã xuất hiện trên tài khoản Facebook của tất cả người dùng.

Facebook trong một thời gian dài đã “bỏ quên” tính năng Ghi chú, phiên bản cập nhật gần đây nhất của tính năng này là vào năm 2010. Thế nhưng trong quá trình xây dựng những tính năng biến Facebook thành một công cụ báo chí, mạng xã hội này đã cố gắng cải thiện tính năng Ghi chú để khiến Facebook trở thành một blog post.

Facebook cải thiện một tính năng từ lâu đã bị bỏ hoang

 

Mặc dù vẫn còn khá đơn giản nhưng những cập nhật mới cho phép người sử dụng sử dụng nhiều công cụ format văn bản hơn, ví dụ như căn lề, trích dẫn, thêm biểu tượng gạch đầu dòng, thêm biểu tượng số thứ tự và có thể thêm cả ảnh cover cho từng bài ghi chú.

Bạn cũng có thể chọn các kiểu chữ in đậm, gạch chân và nghiêng bằng  phím tắt trên bàn phím như bình thường. Tuy nhiên bạn vẫn chưa thể click vào biểu tượng này trên màn hình.

Một số những lựa chọn định dạng và khả năng chèn ảnh vào bài viết từ phiên bản trước của tính năng này vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, giao diện mới trông chuyên nghiệp và lịch thiệp hơn. Bạn có thể thử nghiệm tính năng mới trên Facebook của mình ngay bây giờ. Hãy nhớ, tính năng này mới được đưa vào bản web, Facebook chưa cho biết bao giờ tính năng này sẽ xuất hiện trên bản di động.

Theo ICTNews



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.