Foxconn ngừng tuyển dụng vì iPhone 5 bán chậm?

Có vẻ như cơn sốt iPhone 5 cuối cùng cũng hạ nhiệt. Sau nhiều tháng liên tục không thể bắt kịp sức cầu khủng mà thị trường dành cho bom tấn mới của Apple, chuỗi nhà máy Foxconn sẽ giảm công suất và tạm ngừng tuyển thêm lao động thời vụ cho tới hết tháng 3.

Có vẻ như cơn sốt iPhone 5 cuối cùng cũng hạ nhiệt. Sau nhiều tháng liên tục không thể bắt kịp sức cầu khủng mà thị trường dành cho bom tấn mới của Apple, chuỗi nhà máy Foxconn sẽ giảm công suất và tạm ngừng tuyển thêm lao động thời vụ cho tới hết tháng 3.

Theo thông tin trên tờ Financial Times, Foxconn đã xác nhận rằng việc sản xuất iPhone 5 đã bắt đầu chững lại, do đó, họ không còn cần thêm nhiều nhân công nữa. Suốt thời gian qua, gần như ngày nào Foxconn cũng tuyển dụng thêm công nhân mới, do đó, việc tạm ngừng tuyển mới có thể coi là một động thái gây bất ngờ của hãng.

Điều thú vị hơn, theo Financial Times là phải đến cuối tháng Ba, Foxconn mới có nhu cầu tăng nhân lực trở lại. Thời điểm này trùng hợp một cách hoàn hảo với tin đồn rằng iPhone 5S sẽ bắt đầu được sản xuất vào đầu tháng 4. Tất nhiên, mọi việc vẫn đang chỉ dừng ở phán đoán, nhưng chắc chắn thời gian tới sẽ còn thêm nhiều diễn biến thú vị nữa liên quan đến chuỗi nhà máy này và iPhone 5S.

Trước đây, Foxconn từng tiết lộ iPhone 5 là sản phẩm khó nhất mà nhà máy này từng nhận lắp ráp. Thực ra, lời thừa nhận này cũng chẳng có gì quá ngạc nhiên bởi iPhone 5 sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới, vừa mỏng hơn lại vừa dài hơn. Foxconn cho biết với một chiếc điện thoại mỏng và nhẹ thế này thì thiết kế "cực kỳ phức tạp".

Trả lời phỏng vấn với Bloomberg mới đây, người đại diện của Foxconn phủ nhận việc ngừng tuyển mới nhân công có liên quan tới iPhone 5. Lý do được đưa ra là vì số lượng công nhân quay lại nhà máy sau kỳ nghỉ Tết đông hơn dự kiến, nên hiện tại, họ không cần thêm người.

Trong một động thái độc lập khác, các báo cáo mới nhất tiết lộ iPhone 5 vẫn bỏ xa đối thủ chính Samsung Galaxy S3 về lượng tiêu thụ trong Q4/2012. Theo số liệu thống kê của Strategy Analytics, trong quý 4/2012, Apple đã bán được 27,4 triệu chiếc, chiếm gần 13% thị phần smartphone toàn thế giới, đẩy Galaxy S3 xuống vị trí thứ 3 với chỉ 7% thị phần và số lượng bán ra của S3 cũng chỉ còn ở mức 15,4 triệu chiếc. Đứng ở vị trí số 2 chính là iPhone 4S với 17,4 triệu máy bán được, bất chấp việc model này đã có tuổi đời hơn 1 năm.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.