Galaxy S4 sẽ trang bị camera 3D?

Càng gần tới giờ G, tin đồn về smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung càng xuất hiện dồn dập. Mới đây nhất, một nguồn tin cho hay S4 sẽ có thể quay video và chụp hình 3D.

Càng gần tới giờ G, tin đồn về smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung càng xuất hiện dồn dập. Mới đây nhất, một nguồn tin cho hay S4 sẽ có thể quay video và chụp hình 3D.


Căn cứ của tin đồn này là cách đây vài ngày, Samsung đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ Smart 3D TV và khả năng kết nối giữa Smart TV với smartphone. Nếu như suy đoán này là chính xác, thì khả năng 3D cộng với sự xuất hiện lần đầu của vi xử lý 8 lõi Octa Exynos thế hệ mới sẽ biến Galaxy S4 trở thành một smartphone không-thể-bỏ-lỡ với rất nhiều người dùng.

Trước đó, đa số giới phân tích đều tin rằng Galaxy S4 sẽ sở hữu màn hình 4.9 inch sử dụng công nghệ siêu nét AMOLED, với độ sáng cao hơn các phiên bản trước đây tới 30%. Ngoài ra, độ phân giải của máy cũng khá "khủng": 1080x 1920p, tương đương với mật độ điểm ảnh lên tới 440p/inch.

Cho tới thời điểm này, vi xử lý của GS4 vẫn là chủ đề tranh cãi của nhiều người. Trong khi một số luồng ý kiến cho rằng GS4 sẽ dùng vi xử lý 8 lõi thì số khác cho rằng, nó vẫn chỉ dừng lại ở Exynos 5 Octa lõi tứ mà thôi. Ngoài ra, máy sẽ cài hệ điều hành Android 4.2 mới nhất cùng giao diện TouchWiz cải tiến của Samsung.

Trở lại với tin đồn camera 3D, trang PatentBolt cho biết họ đã phát hiện thấy logo "từ 2D đến 3D" trên đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Samsung. Tuy nhiên, PatentBolt cho rằng camera của GS4 sẽ không phải là loại ống kính đúp giống như một số smartphone 3D trong quá khứ, mà thay vào đó, hiệu ứng 3D sẽ chỉ được đưa vào ở khâu xử lý hậu kỳ mà thôi.

Ngoài ra, PatentBolt cũng phân tích rằng con số "4" trong thư mời tham dự sự kiện ra mắt GS4 của Samsung cũng có hiệu ứng 3D nhẹ, như một hàm ý về việc GS4 sẽ trang bị công nghệ chụp hình 3D. Tuy nhiên, câu trả lời cuối cùng sẽ chỉ có được sau 2 ngày nữa, khi GS4 chính thức công bố tại New York mà thôi.

Chỉ vài giờ trước tin đồn của PatentBolt, một loạt ảnh được cho là chụp GS4 cũng xuất hiện trên một diễn đàn của Trung Quốc. Tuy nhiên, khá nhiều chuyên gia tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của thông tin, bởi chiếc điện thoại trong ảnh trông khá giống với Galaxy Note II.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.