Google Glass vẫn chưa xác định thời điểm bán

Thời điểm ra mắt phiên bản chính thức của Glass vẫn chưa được Google xác định cụ thể, nhà phát triển cao cấp Timothy Jordan của Google cho biết tại cuộc trao đổi về sản phẩm Glass trong khuôn khổ Google I/O 2013.

Thời điểm ra mắt phiên bản chính thức của Glass vẫn chưa được Google xác định cụ thể, nhà phát triển cao cấp Timothy Jordan của Google cho biết tại cuộc trao đổi về sản phẩm Glass trong khuôn khổ Google I/O 2013.

Hôm qua, thứ 5, 16/5, giám đốc sản xuất Google Glass - Steve Lee, Trưởng bộ phận thiết kế- Isabelle Olsson, nhà phát triển cao cấp - Timothy Jordan và kỹ sư mảng Glass - Charles Mendis đã có cuộc nói chuyện với các nhà phát triển cũng như báo giới về tương lai sản phẩm Google Glass tại Hội nghị Google I/O 2013.

Google Glass, bản thương mại, người dùng, nhà phát triển, Google I/O, thời điểm ra mắt

Tại buổi trao đổi này, Jordan cho biết, thời điểm ra mắt phiên bản chính thức của Glass vẫn chưa được Google xác định cụ thể.

Hiện tại, Google Glass chỉ mới được cung cấp cho các nhà phát triển và bạn phải đăng ký trước mới được mua với giá rất cao: 1.500 USD. Jordan cũng cho biết, hiện đã có 2.000 người dùng thử nghiệm đã nhận được sản phẩm Google Glass của hãng.

Trước đây, Google khẳng định rằng, Google Glass  phiên bản dành cho người dùng sẽ được ra mắt vào đầu năm tới. Tuy nhiên, có lẽ người dùng sẽ phải chờ lâu hơn nữa để được trải nghiệm chiếc kính độc đáo này của Google.

Trong buổi nói chuyện, Giám đốc sản xuất Steve Lee cũng cho biết, Google sẽ tiến hành cập nhật phần mềm cho Google Glass mỗi tháng một lần với các tính năng mới cũng như sửa các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Nhiều bản cập nhật sẽ là những gợi ý và phản hồi của các nhà phát triển cũng như những người dùng thử nghiệm.

Khi nói về những ứng dụng mà cá nhân họ muốn xuất hiện trên Google, Steve Lee nói rằng, anh thích một ứng dụng giúp mình giảm cân còn Mendis thì nói rằng, anh muốn Google Glass sẽ tích hợp ứng dụng thanh toán trực tuyến, đặc biệt là khi anh đi mua sắm với các con của mình. Olsson thì cho rằng, Google Glass nên có ứng dụng hát Karaoke, vì cô rất mê hát Karaoke.

Hiện tại, Google Glass chỉ mới hỗ trợ duy nhất 2 ứng dụng từ bên thứ ba bao gồm The New York Times và Path. Tuy nhiên, nhiều thông tin từ Hội nghị Google I/O khẳng định, trong tương lai gần, Glass sẽ được tích hợp cả Facebook, Twitter, hay thậm chí cả Evernote…

Theo những thông tin mới nhất, Google vừa ra mắt bộ công cụ phát triển ứng dụng mới cho sản phẩm Glass với cho phép các ứng dụng truy cập vào phần cứng của Glass cũng như hoạt động mà không cần đến kết nối mạng.

Mặc dù Google vẫn chưa xác định thời điểm phát hành bộ công cụ này, tuy nhiên, việc phát triển các ứng dụng tích hợp cho Google Glass sẽ trở nên sôi động hơn rất nhiều.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.