Hacker bị FBI bắt khi đang bán thông tin truy cập vào hai siêu máy tính của Mỹ

Một hacker 24 tuổi ở Mỹ hiện đang đối mặt với án tù 18 tháng sau khi bị FBI bắt trong lúc đang cố gắng bán thông tin truy cập vào hai siêu máy tính của nước này.

Một hacker 24 tuổi ở Mỹ hiện đang đối mặt với án tù 18 tháng sau khi bị FBI bắt trong lúc đang cố gắng bán thông tin truy cập vào hai siêu máy tính của nước này.

Với tên gọi Andrew James Miller, tin tặc này từng đột nhập thành công vào hệ thống thông tin của nhiều hãng lớn như American Express, Yahoo. Adobe, Google, WordPress bằng cách hack và cài phần mềm theo dõi bàn phím vào máy tính của nhân viên những công ty này.

Trong vụ án khiến Miller bị bắt, thủ phạm muốn bán cho FBI thông tin truy cập vào tài khoản quản trị của hai siêu máy tính đặt tại Phòng nghiên cứu Khoa học Máy tính trực thuộc Bộ năng lượng Hoa Kì. Miller đòi FBI trả 50.000$ cho thương vụ này, và tất nhiên FBI không bao giờ chi ra số tiền đó.

Sieu_may_tinh.
Ảnh minh họa: một góc trong tổ hợp siêu máy tính Franklin

Trong đoạn chat với mật vụ, Miller khoe rằng anh ta có được thông tin truy cập vào các siêu máy tính là nhờ hack vào hệ thống của một trường đại học ở Nhật, nơi được phép kết nối vào hai cỗ máy này. Trước đó Miller cũng từng bán cho mật vụ FBI tài khoản truy cập vào mạng lưới của cửa hàng Domino's Pizza Mỹ cùng nhiều nơi khác với chi phí trên 2200$. Thủ phạm cũng từng tiết lộ anh ta có thể truy cập được vào các siêu máy tính ở Đại học Harvard và Đại học California

Miller sử dụng nickname "Green" khi lên mạng và anh ta là một thành viên của nhóm hacker Underground Intelligence Agency (UIA, tạm dịch là "Cơ quan tình báo ngầm"). Một tin tặc khác có tên Robert "Intel" Burns - người trở thành nhân chứng cho các nhà điều tra từ năm 2010 và cũng có tham gia vào UIA - đóng vai trò quan trọng trong việc phá án bởi anh ta đã giới thiệu Miller cho đặc vụ FBI.

Ngoài án tù 18 tháng, Miller cũng sẽ bị giám sát trong vòng 36 tháng và buộc phải đền bù thiệt hai cho các tổ chức bị anh ta hack và xâm phạm. Số tiền bồi thường chưa được tiết lộ.

Theo Tinhte


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.