Loạt thiết bị mang sức mạnh chip nhanh nhất thế giới

Được mệnh danh là bộ xử lý di động nhanh nhất thế giới, Tegra 4 ngày càng được sử dụng nhiều trong các thiết bị giải trí gia đình, máy tính bảng… Dưới đây là loạt thiết bị mang sức mạnh Tegra 4 mới nhất hiện nay.

Được mệnh danh là bộ xử lý di động nhanh nhất thế giới, Tegra 4 ngày càng được sử dụng nhiều trong các thiết bị giải trí gia đình, máy tính bảng… Dưới đây là loạt thiết bị mang sức mạnh Tegra 4 mới nhất hiện nay.

HP Slatebook x2 và Slate 21

Đầu tiên là máy tính bảng Slatebook x2 và máy tính tất cả trong một (AIO) Slate 21. HP SlateBook x2 là một máy tính bảng Android cỡ 10,1-inch có thể trở thành laptop khi bổ sung thêm bàn phím. SlateBook x2 được trang bị một trong những con chip bốn nhân mạnh mẽ nhất hiện nay là Tegra 4, với tốc độ xung nhịp lên tới 1,8GHz, bộ nhớ RAM 2GB và 64GB lưu trữ trong. Máy cũng tích hợp cả camera mặt trước và mặt sau cho phép quay video độ nét cao.

Ảnh minh họa


Máy có màn hình 10,1-inch, với độ phân giải 1920 x 1200 điểm ảnh, độ sáng đạt 400 nit, panel IPS và cài sẵn phiên bản Android Jelly Bean 4.2.2. Máy cũng tích hợp cả WiFi, Bluetooth, khe cắm thẻ nhớ SD và cổng HDMI. HP cho biết sẽ bán ra SlateBook x2 từ tháng 8 này với giá 480 USD.

Tiếp theo là Slate 21-inch. Đây là máy tính AIO hoạt động trên hệ điều hành Android và sở hữu màn hình fullHD sắc nét (1920x1080 điểm ảnh. Máy được trang bị chân chống cứng, bàn phím và chuột nên nhìn máy giống như một chiếc PC chạy Windows nhưng thật sự đây lại là một chiếc tablet Android. Slate 21 có màn hình IPS Full-HD, chip xử lý Tegra 4 lõi tứ.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên đáng tiếc cho một sản phẩm được ví như thiết bị trung tâm giải trí nhưng HP Slate chỉ có bộ nhớ trong 8GB để lưu trữ dữ liệu. Để bù lại, sản phẩm tích hợp ba cổng USB 2.0 và đầu đọc thẻ SD vì vậy người dùng luôn có tùy chọn mở rộng khả năng lưu trữ của thiết bị này.

Ngoài ra, máy được trang bị RAM 1GB, WiFi, cổng Ethernet và kết nối Bluetooth cũng như hoạt động trên Android 4.2. Slate 21 sẽ bán ra thị trường trong tháng 8 tới với giá từ 399USD trở lên.

Nanotech Nuvola NP-1

Ảnh minh họa


Nanotech là công ty tiếp theo tận dụng sức mạnh bộ xử lý mạnh mẽ Tegra 4, khi trình làng box Android - Nuvola NP-1. Sản phẩm này được tuyên bố là có khả năng phát phim 4K, độ phân giải 3840 x 2160 điểm ảnh với tốc độ khung hình 30Hz, và sẽ chạy trên bộ vi xử lý mới nhất của NVIDIA là Tegra 4. Tegra 4 được phát triển dựa trên 4 nhân Cortex A-15, cho phép tận dụng triệt để game 3D thông qua nền tảng NVIDIA TegraZone. Ngoài ra sản phẩm còn có bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, kết nối Bluetooth 4.0, tích hợp WiFi MIMO 2 băng tần, Ethernet, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0, 1 cổng Micro HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD. Hiện sản phẩm được bán với giá 299USD.

Toshiba Excite Write và Pro

Các thiết bị mới nhất trang bị chip Tegra 4 là cặp đôi máy tính bảng Toshiba Excite Pro và Write Pro. Đây được xem là đối thủ nặng ký của Nexus 10. Sản phẩm cũng trang bị màn hình 10,1-inch, độ phân giải 2560x1600 điểm ảnh, cho mật độ điểm ảnh lên tới 300 ppi, ngang ngửa Nexus 10 và cao hơn iPad 4 (264 ppi). Cả hai đều trang bị bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Ảnh minh họa


Điểm khác biệt duy nhất giữa Excite Pro và Write Pro là bút từ. Excite Write trang bị bút cảm ứng do Wacom sản xuất, có khả năng nhân diện được tới 1.024 điểm nhấn khác nhau, giống các mẫu tablet Galaxy Note.

Excite Write đã được bán ra thị trường với giá 600 USD (khoảng 12,6 triệu đồng), còn Excite Pro có giá 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).

ZTE Geek U988S

ZTE là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trang bị chip Tegra cho thiết bị của họ. Sản phẩm sử dụng chip Tegra 4 sớm nhất là chiếc smartphone chạy Android có tên ZTE Geek U988S, được phát hành thông qua nhà mạng China Mobile.

Ảnh minh họa


Chip xử lý Tegra 4 có trên ZTE Geek U988S có cấu trúc 4 nhân với tốc độ xung nhịp 1,8 GHz. Ngoài bộ xử lý từ Nvidia, chiếc smartphone tới từ Trung Quốc còn được trang bị màn hình Full HD 5 inch, RAM 2 GB cùng camera 13MP. Máy chạy trên Android 4.2.1, mỏng 9 mm và có cả khe cắm thẻ nhớ. Hiện tại, giá bán của chiếc điện thoại đầu tiên dùng chip Tegra 4 vẫn chưa được tiết lộ.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.