Mark Zuckerberg dán băng dính vào microphone trên laptop, lý do là như thế này đây

Chỉ một mẹo nhỏ này, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng các thiết bị công nghệ

Chỉ một mẹo nhỏ này, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng các thiết bị công nghệ. 

Đây là hình ảnh Mark Zuckerberg, tỷ phú, người sáng lập đồng thời là CEO của Facebook, chia sẻ hồi năm ngoái nhân dịp Instagram đón nhận người dùng thứ 500 triệu. Đây là một hình ảnh vui, tuy nhiên nó từng gây ra khá nhiều tranh luận bởi một chi tiết siêu nhỏ mà nếu không để ý kĩ càng, chắc chắn bạn sẽ không thể nhận ra.

Mark Zuckerberg dán băng dính vào webcam và microphone trên laptop, lý do đằng sau cũng khiến bạn muốn làm theo ngay - Ảnh 1.

Bạn đã thấy điều bất thường ở tấm hình này chưa?

Mark Zuckerberg dán băng dính vào webcam và microphone trên laptop, lý do đằng sau cũng khiến bạn muốn làm theo ngay - Ảnh 2.

Nó nằm ở đây!

Mark Zuckerberg dán băng dính vào webcam và microphone trên laptop, lý do đằng sau cũng khiến bạn muốn làm theo ngay - Ảnh 3.

Nhìn kĩ thêm một chút nhé!

Đây là chiếc laptop được cho là của Mark Zuckerberg và có thể bạn cũng đã nhận ra nó được dán băng dính vào một số khu vực như webcam và microphone. Và đây là lý do bạn cũng nên làm điều đó! Theo TIME, camera và microphone của laptop cũng như điện thoại đang trở thành một "mỏ vàng" để các hacker khai thác, nhất là khi nó thuộc về những nhân vật nổi tiếng, có nhiều ảnh hưởng. Nhiều vụ việc hacker tấn công nạn nhân bằng cách chiếm quyền sử dụng camera laptop, ghi lại những hình ảnh có phần nhạy cảm, riêng tư để tống tiền sau đó. Thậm chí còn có nhiều website vẫn đang tồn tại cho phép bạn xem nhiều hình ảnh được ghi lại từ những webcam thiếu bảo mật trên laptop người dùng.

Mark Zuckerberg không phải một người lạ lẫm với các cuộc tấn công. Trung tuần tháng 6 năm ngoái, nhiều báo cáo đã ghi nhận tài khoản Instagram, Pinterest và Twitter của ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã bị tấn công.

Theo Trí thức Trẻ


Mark Zuckerberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.