Microsoft đang “chiếm đoạt” iPhone

iPhone của Apple dần giống như một mẫu điện thoại của Microsoft. Điều này không nằm ở cái vỏ bên ngoài mà thể hiện trong “linh hồn” của nó.

iPhone của Apple dần giống như một mẫu điện thoại của Microsoft. Điều này không nằm ở cái vỏ bên ngoài mà thể hiện trong “linh hồn” của nó.

Microsoft, iPhone, Apple, Sunrise, Outlook, Acompli, email, Wunderlist

Từ năm 2014, chiến lược mua sắm của Microsoft đi theo chiều hướng thâu tóm mọi ứng dụng hỗ trợ công việc di động tốt nhất. Mới đây, Microsoft xác nhận mua lại Wunderlist, được đánh giá là tốt nhất trong danh mục phần mềm to-do list (lên danh sách việc phải làm) và được sử dụng trong cả đời sống cá nhân lẫn công việc.

Như vậy, hiện nay nhà phát triển Windows đã có trong tay 3 trong số các ứng dụng quan trọng nhất trên iPhone: Sunrise (lịch), Outlook (trước là Acompli, email) và Wunderlist. Microsoft không mua game hay mạng xã hội. Họ chỉ mua các ứng dụng làm việc mà mọi người yêu thích. Điều quan trọng hơn cả đó là Microsoft mua lại các phần mềm có cùng chức năng nhưng vượt trội về chất lượng so với những gì Apple cung cấp. Ví dụ, ứng dụng Reminder của Apple còn quá đơn giản và thiếu tính năng để so được với Wunderlist. Apple Mail và Apple Calendar cũng vậy.

Luôn có một giải pháp tốt hơn thay thế cho mỗi ứng dụng gốc của Apple, và Microsoft đang thâu tóm từng cái một. Sứ mệnh của hãng giờ đây là giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn bất kể họ đang sử dụng thiết bị gì. Một phần trong kế hoạch là bảo đảm Microsoft có được ứng dụng tuyệt vời trên màn hình của tất cả mọi người, dù chúng có do người khác làm ra. Cho đến nay, Microsoft không chọn lựa bất cứ thứ gì khác ngoài những người chiến thắng.

Theo ICTnews


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.