Microsoft điều tra WP8 lỗi pin và tự khởi động

Đại diện Microsoft cho biết hãng đang tiến hành điều tra các phản ánh của người dùng về những lỗi nói trên. Tuy nhiên hãng chưa đưa ra bất cứ giải thích nào cho nguyên nhân gây ra lỗi.

Đại diện Microsoft cho biết hãng đang tiến hành điều tra các phản ánh của người dùng về những lỗi nói trên. Tuy nhiên hãng chưa đưa ra bất cứ giải thích nào cho nguyên nhân gây ra lỗi.

Một số người dùng Windows Phone 8 cho biết điện thoại của họ đột nhiên khởi động lại mà không có lý do, đồng thời việc đồng bộ hóa email cũng gặp trục trặc.

Dù loạt thiết bị Windows Phone 8 chỉ mới đổ bộ xuống thị trường mới đây song cũng giống như iPhone, những báo cáo đầu tiên về lỗi đã xuất hiện, chia đều cho cả HTC lẫn Nokia và các nhà mạng khác nhau.

Một biên tập viên của CNET cho biết, chiếc điện thoại HTC 8X mà ông này dùng hoàn toàn ổn kể từ ngày 29/10 cho đến hết hôm qua. Nhưng sáng nay, tài khoản email cũng như tài khoản Microsoft của ông này đã “quay đều” trong nỗ lực đồng bộ hóa dữ liệu với máy chủ. Tình trạng này không xảy ra đối với thiết bị Windows Phone 7 (Cụ thể ở đây là HTC Trophy). Ngoài ra, lần đầu tiên kể từ khi dùng thử đến nay, chiếc HTC 8X đột nhiên tự khởi động lại mà chẳng có lý do.

Nguyên một thread trên diễn đàn WPCentral có đăng rất nhiều ý kiến của người dùng HTC 8X về việc điện thoại của họ bị reboot ngẫu nhiên trong lúc đang dùng. Trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft cũng có một thread với nội dung tương tự.

Tuy nhiên, lỗi khởi động lại không chỉ xuất hiện ở HTC mà ngay cả smartphone Nokia cũng dính. Một số người dùng Lumia 920 cũng gặp phải sự cố reboot ngẫu nhiên và treo máy như vậy. Việc thiết bị của các hãng khác nhau cùng gặp phải một lỗi cho phép suy đoán đây là trục trặc thuộc về hệ điều hành chứ không phải do phần cứng. Ngoài ra, người dùng Lumia 920 cũng phàn nàn về thời lượng pin khá ngắn của thiết bị này.

Lướt qua các diễn đàn của Microsoft cũng như diễn đàn WPCentral, có thể bắt gặp một số ý kiến người dùng khẳng định việc gỡ ứng dụng Skype dành cho Windows Phone 8 có thể giúp khắc phục được lỗi reboot. Tuy nhiên, lỗi đồng bộ hóa email vẫn tái diễn kể cả khi người dùng đã xóa ứng dụng Skype Preview.

Tương tự, các quan chức của Skype cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về mối liên hệ (nếu có) giữa Skype Preview với các lỗi khởi động và email.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là những lỗi nhỏ và có thể dễ dàng khắc phục bằng bản vá. Tất nhiên, Microsoft cần sửa lỗi càng sớm càng tốt, khi mà Windows Phone 8 đang gây được ấn tượng ban đầu rất tốt nơi giới chuyên môn cũng như người dùng, cũng như là niềm hy vọng lớn để Microsoft có thể thách thức iOS và Android.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.