- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Người dân Việt dùng hơn 3 ngày làm việc mỗi tuần để online
Người dân Việt Nam đang sử dụng trung bình 24,7 giờ/tuần để truy cập trực tuyến, tăng 9 giờ so với năm 2014.
Người dân Việt Nam đang sử dụng trung bình 24,7 giờ/tuần để truy cập trực tuyến, tăng 9 giờ so với năm 2014. Trong đó, 31% người Việt thường xuyên truy cập bằng smartphone và 38% sử dụng máy tính xách tay.
Thanh niên Việt (từ 21-29 tuổi) sử dụng nhiều thời gian để online nhất
Công ty nghiên cứu Nielsen Vietnam vừa công bố Báo cáo về Xu hướng đa nền tảng tại Việt Nam 2015. Theo đó, báo cáo của Nielsen chỉ ra rằng, có đến 9/10 người Việt (91%) sở hữu điện thoại thông minh như là thiết bị cá nhân của họ, cao hơn 9% trong năm 2014 (82%).
Bên cạnh đó, thiết bị truyền hình cáp (Pay TV/cable TV - 79%), máy tính xách tay (78%) và máy tính để bàn (75%) vẫn là các thiết bị hàng đầu được người Việt sở hữu. Mức độ sở hữu smart TV/TV kết nối và máy tính bảng vẫn được duy trì ở mức cao (hơn 43%).
Mặt khác, nghiên cứu của Nielsen cũng cho biết, trung bình người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á sử dụng khoảng 3 ngày làm việc để vào mạng internet mỗi tuần. Trong đó, người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hằng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014.
Còn trong khu vực Châu Á thì người tiêu dùng ở Singapore là những người tương tác trực tuyến nhiều nhất khu vực với 25,9 giờ mỗi tuần.
Xét chi tiết, tại Việt Nam nhóm người tiêu dùng ở độ tuổi từ 21 – 29 tuổi dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần, tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.
Các thiết bị được người dân Việt sử dụng để kết nối internet là smartphone và máy tính xách tay. Trong đó, có 31% người Việt thường xuyên truy cập bằng smartphone và 38% sử dụng máy tính xách tay.
97% người Việt thường xem video thì hay xem phim trực tuyến nhất
Bên cạnh đó, báo cáo của Nielsen cho thấy, tivi truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho người tiêu dùng. Theo đó, có đến 72% người tiêu dùng Việt vẫn thường xuyên xem tivi.
Tuy nhiên, Nielsen cũng cho biết, các nền tảng thay thế đang phát triển mạnh mẽ, với 78% người Việt cho biết họ xem phim ảnh và các chương trình truyền hình bằng các nền tảng trực tuyến như video theo nhu cầu. .
YouTube (97%), Facebook (81%) và trang nghe nhạc nhaccuatui.com (56%) là 3 trang web phổ biến nhất được người Việt sử dụng để xem các nội dung video theo nhu cầu.
Trong khi đó, khi xem các nội dung video theo nhu cầu, có 83% người Việt sử dụng máy tính xách tay/máy tính để bàn, trong khi 63% người Việt sử dụng điện thoại thông tin, 55% sử dụng tivi và 34% sử dụng máy tính bảng. Phim ảnh là thể loại video phổ biến nhất, với 97% người Việt trả lời rằng họ xem phim trực tuyến khi được hỏi về thể loại video họ xem nhiều nhất trên internet. Theo sau đó là các chương trình giải trí (90%), các chương trình thời sự của các đài truyền hình quốc gia (89%) và các chương trình/video ca nhạc (87%).
Đáng chú ý, theo báo cáo của Nielsen, hơn 9 trên 10 người Việt yêu thích sử dụng hai thiết bị cùng lúc. Hầu hết, người Việt đều thích tương tác với các thiết bị truy cập internet khác ngay trong lúc họ đang xem tivi, bất kể họ ở nhóm tuổi nào.
Mặt khác, không có thiết bị nào được xem là thiết bị ưu tiên để truy cập online trong lúc người Việt đang xem tivi vì họ sử dụng cả smartphone, máy tính để bàn cũng như máy tính xách tay.
“Có nhiều sự lựa chọn hơn nữa trong việc truy cập nội dung số và việc xem nội dung theo nhu cầu là khao khát mạnh mẽ của người Việt hiện nay và chính điều này đang là động lực thúc đẩy người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các nguồn cung cấp nội dung số; điều mà cách đây không lâu, người Việt hoàn toàn phụ thuộc vào các nguồn thông tin truyền thống.
Người tiêu dùng hiện nay cũng hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn truy cập internet ở đâu, vào lúc nào và trên thiết bị nào để tìm kiếm thông tin, nội dung mà họ quan tâm. Đồng thời, họ cũng chủ động trong việc tạo ra thói quen truyền thông của chính họ hơn bao giờ hết”, ông Đoàn Duy Khoa, Giám Đốc, Bộ Phận Nghiên Cứu Hành Vi Người Tiêu Dùng, Nielsen Việt Nam cho biết.
Theo Một thế giới
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.