Người kế vị Bill Gates rời Microsoft

Ray Ozzie, người thay thế Bill Gates trongvai trò Kiến trúc sư trưởng tại Microsoft đã lên kế hoạch rời bỏ gãkhổng lồ phần mềm.

Ray Ozzie, người thay thế Bill Gates trong vai trò Kiến trúc sư trưởng tại Microsoft đã lên kế hoạch rời bỏ gã khổng lồ phần mềm.

Thông tin này được công bố qua email gửi nhân viên của CEO Steve Ballmer. Ông Ozzie chưa có kế hoạch cụ thể nào sau khi rời khỏi vị trí tại Microsoft. CEO Ballmer cũng không cho biết chính xác thời điểm ông Ozzie sẽ ra đi.

Theo ông Ballmer, ông Ozzie “sẽ vẫn ở lại công ty trong thời gian chuyển giao đội ngũ và các dự án chiến lược đang dang dở”. Và trước khi nghỉ hưu, ông Ozzie “sẽ tiếp tục tập trung phát triển mảng giải trí mà Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào đó”.

Microsoft không có kế hoạch tìm người thay thế vị trí Kiến trúc sư trưởng của ông Ray Ozzie “Vai trò Kiến trúc sư trưởng là duy nhất và tôi sẽ không thay thế vai trò đó sau sự ra đi của Ray”, ông Ballmer tuyên bố.

Người kế vị Bill Gates rời Microsoft

Sự ra đi của ông Ray Ozzie khiến giới công nghệ bất ngờ

Việc ông Steve Ballmer khẳng định Ray Ozzie sẽ không bị thay thế khiến giới công nghệ và báo chí băn khoăn về sự lãnh đạo và hướng đi tiếp theo của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới sau khi một loạt nhân vật chủ chốt đã rời khỏi Microsoft trong năm nay.

Đó là Chủ tịch bộ phận doanh nghiệp Stephen Elop tháng trước trở thành CEO của Nokia, hay Chủ tịch nhóm thiết bị và giải trí Robbie Bach tuyên bố kế hoạch ra đi từ đầu năm và có thể sẽ bắt đầu nghỉ vào cuối thu này.

CEO Ballmer cũng hết lời ca ngợi những cống hiến của ông Ozzie trong thời gian làm việc cho Microsoft. “Ray đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi nắm lấy vị trí lãnh đạo trong điện toán đám mây và đặt chúng tôi vào thành công trong tương lai”.

Ông Ozzie gia nhập Microsoft từ năm 2005 khi gã khổng lồ phần mềm thâu tóm công ty Groove Networks của ông. Thời điểm đó, ông Ozzie còn được biết đến là một trong những người sáng lập Lotus Notes.

Ông Ozzie là một người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Microsoft, là đại diện cho một thế hệ các nhà khoa học máy tính lớn lên giữa những chiếc máy tính đầu tiên của nhân loại. Khi tỷ phú Bill Gates nghỉ hưu, ông Ozzie là người thích hợp nhất kế vị nhà sáng lập Microsoft trong vai trò Kiến trúc sư trưởng.

Theo Võ Hiền
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.