Ông trùm camera Lumia quay trở lại Nokia

Vị trí mới mà Juha Alakarhu đảm trách là Trưởng nhóm phát triển camera thực tế ảo Nokia Ozo.

Vị trí mới mà Juha Alakarhu đảm trách là Trưởng nhóm phát triển camera thực tế ảo Nokia Ozo.

Microsoft đang thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế mạnh mẽ với nhóm Windows Phone. Cụ thể, họ công bố sẽ cho thôi việc thêm 2.850 người, trong một nỗ lực "tái cơ cấu" bộ phận phần cứng di động.

Ong trum camera Lumia quay tro lai Nokia hinh anh 1
Juha Alakarhu quay trở lại mái nhà xưa Nokia. Ảnh: Microsoft.

Trong khi Microsoft đang cố gắng loại bỏ bớt số lượng lớn cựu nhân viên Nokia - những người thuộc biên chế của họ sau vụ mua bán, một số khác quyết định tự tìm một con đường khác.

Recode cho biết, một trong những chuyên gia về camera hàng đầu của Microsoft là Juha Alakarhu đã rời công ty để trở lại mái nhà xưa Nokia.

Alakarhu được xem là cha đẻ của công nghệ PureView lừng danh trước đây trên smartphone Nokia. Ông thường xuyên xuất hiện trên sân khấu để trình diễn các tính năng về camera trong sự kiện ra mắt sản phẩm của hãng.

Tuy nhiên, trong lần quay trở lại này, Alakarhu sẽ phát triển công nghệ thực tế ảo, với cương vị là trưởng nhóm Ozo VR camera.

Alakarhu không phải là chuyên gia camera duy nhất rời bỏ Nokia/Microsoft. Trước đó, trưởng nhóm nhiếp ảnh Lumia - Ari Partien - cũng rời Nokia để gia nhập Apple, vài tháng trước khi thương vụ Microsoft mua lại bộ phận sản xuất di động của Nokia chính thức công bố.

Trên giấy tờ, Partien là đồng tác giả của kỹ thuật nén ảnh oversampling trên smartphone Nokia PureView, cùng với Juha Alakarhu, Tero Vuori (hiện làm việc cho Intel) và Eero Salmelin (vẫn làm việc cho Microsoft).

Theo Zing


camera Lumia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.