Samsung Galaxy S4 lỡ hẹn với MWC 2013

Cũng giống như năm ngoái, Samsung sẽ hiện diện khá lặng lẽ tại triển lãm công nghệ di động lớn nhất trong năm, dự kiến khai màn vào cuối tháng này.

Cũng giống như năm ngoái, Samsung sẽ hiện diện khá lặng lẽ tại triển lãm công nghệ di động lớn nhất trong năm, dự kiến khai màn vào cuối tháng này.
Tiết lộ này của CNET trái ngược với tin đồn trước đây, rằng rất có thể Samsung sẽ tận dụng Mobile vWorld Congress để công bố gương mặt mới nhất của họ máy ăn khách Galaxy.

Lý do mà CNET đưa ra là đại gia di động Hàn Quốc muốn dành trọn vẹn tâm điểm chú ý cho Galaxy S4, thay vì phải chia sẻ sân khấu với nhiều đối thủ Android hay Windows Phone khác. Chính vì thế, Samsung sẽ hoãn mọi thông báo quan trọng để dành cho một sự kiện đặc biệt do chính mình tổ chức sau đó.

Đại diện Samsung từ chối bình luận về vụ việc, song quyết định này thực ra cũng hợp lý và đi theo xu hướng gần đây của các hãng công nghệ lớn. Thay vì phải cạnh tranh với hàng loạt công ty lớn, nhỏ khác tại một triển lãm lớn như CES hay MWC, thì một sự kiện solo sẽ cho phép sản phẩm mới nhận được trọn vẹn sự chú ý từ giới truyền thông cũng như người dùng. Suốt thời gian qua, cả Microsoft lẫn Samsung đều giảm thiểu sự hiện diện của mình tại các triển lãm – hội thảo, học theo chiến lược của đối thru Apple.

Tương tự, BlackBerry cũng trình làng BlackBerry Z10 và Q10 trong một sự kiện của riêng mình hồi giữa tuần trước, thay vì đợi đến MWC 2013. .HTC thì gửi thư mời cho một sự kiện diễn ra đúng 1 tuần trước MWC.

Năm ngoái, mẫu smartphone Galaxy S3 được Samsung công bố trong một sự kiện riêng hồi tháng 5, chỉ vài ngày trước khi hội thảo CTIA Wireless diễn ra. Thương hiệu Galaxy S đã được Samsung đẩy mạnh và lăng xê một cách quyết liệt trong vài năm trở lại đây như một đối thủ ngang bằng đẳng cấp với iPhone. Giờ đây, Galaxy S kế tiếp cũng thu hút được sự quan tâm và đồn đoán sốt dẻo chẳng kém gì iPhone đời mới, và giới truyền thông cũng đổ xô đến bất cứ sự kiện nào do Samsung tổ chức.

Tình cảnh này hoàn toàn khác với thời điểm Samsung công bố Galaxy S đời đầu, khi Samsung phải tung ra tới 4 phiên bản khác nhau dành cho từng nhà mạng lớn của Mỹ. Thế nhưng đến Galaxy S3 và Galaxy Note 2 thì hãng đã thay đổi thế đứng của mình và buộc cả 4 mạng phải chấp nhận cùng một phiên bản.

MWC 2013 sẽ diễn ra tại Barcelona vào tuần cuối của tháng 2. Dù không có tuyên bố nào nổi bật từ Samsung, HTC hay Microsoft thì giới truyền thông vẫn có thể trông đợi vào những gương mặt như Nokia và Huawei.
Theo vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.