Sinh viên Cameroon tái chế chai nhựa để làm thuyền

Với mong muốn gửi gắm những thông điệp về môi trường và thay đổi suy nghĩ của mọi người về cách sử dụng chai nhựa

Với mong muốn gửi gắm những thông điệp về môi trường và thay đổi suy nghĩ của mọi người về cách sử dụng chai nhựa, một nhóm sinh viên người Cameroon đã có một dự án độc đáo: sử dụng chai nhựa làm thuyền.

Chai nhựa vẫn luôn là một mối lo lớn đối với môi trường. Thống kê cho thấy, cứ mỗi phút, con người trên toàn thế giới giao dịch hơn 1 triệu chai nhựa. Phần lớn trong số này đi vào sông, vào biển thay vì vào thùng rác.

Nhóm sinh viên có tên Madiba & Nature cho biết, họ “muốn thay đổi thái độ của con người và các thói quen xấu liên quan đến chất thải nhựa - vốn có hại đến hệ sinh thái.”

Các tình nguyện viên của nhóm thu gom chai nhựa xung quanh Douala, thành phố lớn nhất Cameroon, để xây dựng nên các thuyền canoe thân thiện với môi trường. Những chiếc thuyền này cũng rất có ích cho những người dân địa phương đang cần phương tiện để đánh cá.

Sinh viên Cameroon tái chế chai nhựa để làm thuyền - 2

Theo anh Emmanuel Japa - một ngư dân địa phương, ban đầu anh không tin vào hiệu quả của dự án này, nhưng sau khi sử dụng, anh thấy phương tiện mang lại rất nhiều lợi ích. Bên cạnh việc hỗ trợ sinh hoạt của người dân, việc thu gom chai nhựa cũng giúp khơi thông sông suối nhằm hạn chế ngập lụt.

Hiện dự án đang ở những bước đầu tiên nhưng Madiba & Nature hi vọng, trong vòng một năm, họ sẽ bắt đầu triển khai và nhân rộng mô hình "kinh doanh xanh" cho học sinh và các kỹ sư, đồng thời sẽ phát triển chương trình giáo dục và nâng cao nhận thức vì môi trường. Xa hơn, Madiba & Nature muốn nghiên cứu để sử dụng và tái chế chất thải nhựa thành vật liệu mới để xây nhà hoặc đường sá.

Theo Khampha.vn

chất thải nhựa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.