Số phận của BlackBerry chỉ còn tính bằng tháng

Ngày 3/10, chuyên gia phân tích Pierre Ferragu đến từ Bernstein Research đã đưa nhận định trên Theguardian rằng: BlackBerry chỉ còn đủ ngân sách hoạt động trong 18 tháng.

Ngày 3/10, chuyên gia phân tích Pierre Ferragu đến từ Bernstein Research đã đưa nhận định trên Theguardian rằng: BlackBerry chỉ còn đủ ngân sách hoạt động trong 18 tháng.


Theo ông Pierre Ferragu, dù CEO Thorsten Heins cho biết BlackBerry hiện còn 2,6 tỷ USD tiền mặt và không còn vướng nợ, nhưng đến tháng 2/2015 số tiền mặt của BlackBerry chỉ còn lại 600 triệu USD. Bởi trong thời gian tới, BlackBerry sẽ phải chi không dưới 2 tỷ USD cho việc mua bản quyền và chi phí để duy trì hoạt động của công ty.
 
Vì thế, nếu Fairfax Financial không tiếp tục thực hiện thỏa thuận mà theo đó BlackBerry chấp nhận bán mình với giá rẻ 4,7 tỷ USD, thì số  phận của Black Berry chỉ còn tính bằng tháng. Nhất là khi thỏa thuận giữa hai bên không có tính ràng buộc, nên Fairfax Financial có thể từ bỏ khi nhận thấy thỏa thuận không mang lại lợi ích cho tập đoàn trước thời điểm thương vụ này chính thức có hiệu lực vào ngày 4/11.
 
Ông Pierre Ferragu cũng đưa ra dự báo lượng sản phẩm gắn thương hiệu BlackBerry tiêu thụ sẽ giảm xuống dưới mức 7 triệu thiết bị trong quý IV/2013. Điều đó cũng có nghĩa thị phần của BlackBerry sẽ tiếp tục bị co hẹp trong quý tới khiến kết quả kinh doanh của hãng trở nên ảm đạm. Trong khi đó, BlackBerry dường như không còn tài sản để thế chấp vay vốn ngân hàng.
 
Nếu các phân tích của Ferragu trở thành hiện thực, mức giá mà Fairfax Financial đưa ra để mua lại BlackBerry là quá cao. Vì thế, không loại trừ khả năng thương vụ mua bán giữa BlackBerry và Fairfax Financial sẽ không thể hoàn thành. Điều đó cũng có nghĩa BlackBerry chỉ còn hiện diện trên thị trường smartphone trong 18 tháng nữa.

Theo Songmoi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.