Suýt đâm vào máy bay vì quá tin vào Apple Map

Lỗi chỉ sai đường của Apple Map từng khiến CEO Tim Cook phải “muối mặt” xin lỗi người dùng và khuyên họ chuyển sang sử dụng các bản đồ khác của Nokia hay Google trong thời gian chờ hãng sửa chữa.

Lỗi chỉ sai đường của Apple Map từng khiến CEO Tim Cook phải “muối mặt” xin lỗi người dùng và khuyên họ chuyển sang sử dụng các bản đồ khác của Nokia hay Google trong thời gian chờ hãng sửa chữa.

Những tưởng sau đó Apple đã khắc phục được vấn đề trên, thì mới đây Apple Map lại tiếp tục dính lỗi ngớ ngẩn “chết người” khi chỉ đường cho người dùng lái xe ngang qua đường băng của sân bay Quốc tế Fairbanks tại bang Alaska (Hoa Kỳ).

Apple Map chỉ đường tắt cho lái xe đi ngang qua đường băng của sân bay Quốc tế Fairbanks

Theo Cnet, trong ngày 6 và ngày 20/9, hai người dùng iOS tại Alaska suýt mất mạng vì quá tin tưởng vào tính năng chỉ đường của Apple Map. Cụ thể: Theo chỉ dẫn của Apple Map, hai người này đã vô tư lái xe thẳng vào đường băng của sân bay Quốc tế Fairbanks bất chấp các biển cảnh báo. Lúc đó, trên đường băng có khá nhiều máy bay, thậm chí có cả máy bay Boeing 737 đang hoạt động. Rất may là chưa có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra. Rõ ràng, sai lầm “chết người” trong chỉ dẫn đường này có thể dẫn đến tai nạn hàng không thảm khốc nếu xảy ra va chạm giữa máy bay và phương tiện của người đi đường.

Điều đáng nói là sau sự cố ngày 6/9, các nhân viên của sân bay đã liên hệ với Apple để yêu cầu sửa lỗi cho Apple Map. Tuy nhiên, ứng dụng bản đồ của Apple vẫn tiếp tục chỉ đường tắt cho các lái xe đi ngang qua sân bay khiến sự việc tương tự lại tái diễn vào ngày 20/9.
 


Trong khi đó, Google Map vẫn chỉ đường vòng chuẩn xác chứ không chọn lối đi tắt như Apple Map

Trước hai sự cố khá nghiêm trọng trên, trong tuyên bố ngày 25/9, đại diện của Apple đã cam kết sẽ sửa chữa lỗi này nhằm đáp lại yêu cầu vô hiệu hóa bản đồ với đường đi qua sân bay của bà Melissa Osborn - Giám đốc điều hành Sân bay Quốc tế Fairbanks. Song có lẽ, lãnh đạo sân bay Fairbanks không tin tưởng lắm vào lời hứa của Apple nên đã tạm thời lập rào chắn gần đường bay trên nhằm ngăn những người quá tin tưởng vào hướng dẫn chỉ đường của Apple Maps hồn nhiên lái xe ngang qua đường băng.

Như vậy, sau những bê bối chỉ sai đường, hiển thị sai hình ảnh, sai địa điểm, rõ ràng, ứng dụng bản đồ Apple Map vẫn còn nhiều nhược điểm cần khắc phục để có thể lấy lại niềm tin của người dùng.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.