Tẩy sạch vết nước chè, cà phê dính trên quần áo chỉ bằng 1 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Nếu chẳng may làm dính nước chè hoặc cà phê lên chiếc áo mà bạn yêu thích, hãy làm ngay cách dưới đây để vết bẩn biến mất nhanh chóng nhé.

Nếu chẳng may làm dính nước chè hoặc cà phê lên chiếc áo mà bạn yêu thích, hãy làm ngay cách dưới đây để vết bẩn biến mất nhanh chóng nhé.

Oxy già

Dung dịch oxy già có thể tẩy sạch những chiếc áo trắng. Bạn chỉ cần pha loãng oxy già với nước lạnh và ngâm áo bẩn vào dung dịch này. Sau đó, giặt lại quần áo bình thường bằng nước ấm để loại bỏ vết bẩn, vết ố màu do nước chè hoặc cà phê để lại.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu có sẵn dùng để tẩy rửa rất tốt. Ngay khi vết bẩn của trà và cà phê còn ướt, hãy đổ baking soda lên trên và để qua đêm. Sau đó gạt bỏ lớp bột đi. Bạn sẽ thấy vết bẩn được làm sạch. Giờ bạn có thể giặt quần áo như bình thường.

Tẩy sạch vết nước chè, cà phê dính trên quần áo chỉ bằng 1 nguyên liệu có sẵn trong bếp-1Nếu lỡ làm dính cà phê hoặc nước chè lên áo, bạn có thể thử những cách làm sạch dưới đây.

Chanh tươi

Cách làm này rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lát chanh rồi chà lên vị trí quần áo bị dính bẩn. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Sau đó, bạn hãy giặt lại quần áo bằng nước sạch.

Kết hợp nước giặt tẩy với giấm ăn

Tương tự như chanh, giấm ăn cũng có thể làm sạch các vết bẩn trên quần áo. Khi kết hợp nước giặt tẩy với giấm ăn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Bạn hãy pha 1/2 muỗng nước giặt, 1/4 muỗng nước ấm, 1-2 muỗng giấm ăn. Trộn đều hỗn hợp trên và cho quần áo vào ngâm khoảng 30 phút. 

Quần áo sau khi ngâm đem giặt lại với nước sạch như bình thường. Bạn sẽ thấy các vết bẩn biến mất nhanh chóng.

Lòng đỏ trứng gà

Nghe có vẻ vô lý nhưng lòng đỏ trứng gà cũng có thể tẩy sạch các vết bẩn từ nước chè và cà phê đó. Bạn hãy lấy một lòng đỏ trứng gà đánh tan với một chút nước ấm. Thấm hỗn hợp này lên vết bẩn trên quần áo và để nguyên trong vài phút.

Cuối cùng, đem quần áo giặt sạch như bình thường là được.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tay-sach-vet-nuoc-che-ca-phe-dinh-tren-quan-ao-chi-bang-1-nguyen-lieu-co-san-trong-bep-search/

mẹo giặt quần áo

mẹo vặt

Mẹo hay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.