Tin tặc phát phim khiêu dâm cho cả lớp học kinh thánh xem

Một buổi học kinh thánh online của nhà thờ tại TP San Francisco (Mỹ) đã bị chèn hình ảnh, video khiêu dâm khiến các linh mục, giáo dân giận dữ kiện hãng cung cấp phần mềm Zoom ra tòa.

Đơn kiện được các linh mục nhà thờ Saint Paulus Lutheran tại TP San Francisco (Mỹ) nộp lên tòa án nước này với mục đích yêu cầu hãng cung cấp phần mềm họp trực tuyến Zoom phải bồi thường cho những người bị ảnh hưởng sau khi phải chứng kiến hình ảnh khiêu dâm xuất hiện trong một buổi học kinh thánh online.

Theo hồ sơ vụ kiện, hôm 6/5, nhà thờ Saint Paulus Lutheran có tổ chức một buổi học kinh thánh online bằng ứng dụng Zoom với người tham gia hầu hết là người lớn tuổi. Trong khi buổi học đang diễn ra thì trên màn hình máy tính của người dùng bất ngờ xuất hiện video ghi lại cảnh quan hệ tình dục. Những hình ảnh theo mô tả của nhà thờ Saint Paulus Lutheran là rất bệnh hoạn khi có cảnh lạm dụng trẻ em.

Tin tặc phát phim khiêu dâm cho cả lớp học kinh thánh xem-1

Những người tham gia buổi học đã cố gắng tắt bỏ đoạn video khiêu dâm này nhưng đều bất lực do tin tặc đã vô hiệu hóa mọi công cụ, chức năng điều khiển trong ứng dụng Zoom.

Trong phản hồi đầu tiên về vụ việc, Zoom cho biết đối tượng gây ra vụ việc trên là một kẻ thường xuyên tấn công vào hệ thống Zoom và chèn những nội dung độc hại. Tuy nhiên, Zoom sau đó bị cho rằng đã thiếu thiện chí khi phớt lờ bị những yêu cầu khắc phục vấn đề với ứng dụng họp trực tuyến này. Hành động của Zoom khiến nhà thờ Saint Paulus Lutheran giận dữ và quyết định đưa vụ việc ra tòa để tìm công bằng.

 

Theo Công an nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/Cong-nghe/Tin-tac-phat-phim-khieu-dam-cho-ca-lop-hoc-kinh-thanh-xem-595258/

phần mềm zoom

Tin tặc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.