Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013

Những gợi ý dưới đây là những lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho ngày trọng đại của bạn.

Những gợi ý dưới đây là những lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho ngày trọng đại của bạn.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013

1. Rolls-Royce Phantom

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 1
Rolls-Royce Phantom, top 1 trong các xe đưa dâu mọi thời đại (Ảnh: VNE).

Không chỉ mang ý nghĩa như một chiếc xe đắt tiền, Rolls-Royce Phantom là biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp và uy quyền mà hầu như không chiếc xe nào sánh được. Chiếc xe có đủ tất cả những gì bạn cần cho một đám cưới hoành tráng: sự xa xỉ, hào nhoáng, thu hút. Tại các trang báo nước ngoài, Rolls-Royce Phantom cũng được xếp vào Top 1 Masterclass của xe cưới.

Thời gian gần đây, không ít các đám cưới linh đình với dàn xe hoa mang thương hiệu Rolls-Royce, chủ yếu là các đại gia hoặc dân chơi ô tô có tiếng. Đám cưới đình đám đầu năm 2012 của chú rể Trần Văn Chương (con trai bà Phạm Thị Diệu Hiền - Tổng Giám Đốc Công ty CP Thủy sản Bình An) với hot girl Quỳnh Chi, MC của kênh MTV Việt Nam, cũng có sự hiện diện của 3 chiếc Rolls-Royce, trong đó có 2 chiếc Ghost và một chiếc Phantom.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 2
Rolls Royce tham ra đám rước dâu trong đám cưới hot girl Quỳnh Chi.

Có thể nói để đọ độ sang trọng thì khó có thể bỏ qua Rolls-Royce, tuy nhiên, để thuê được một chiếc xe như vậy trong ngày cưới khá khó khăn. Liên hệ với nhiều hãng cho thuê xe, chúng tôi được biết giá để một chiếc Phantom làm xe cưới khoảng 30 triệu Đồng và đặt lịch trước ít nhất 1 tuần để làm hợp đồng.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 3
Một đám cưới đình đám khác với Rolls-Royce làm xe dâu.

2. Bentley Continental GT

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 4
Chiếc Bentley trắng tinh khôi là xe đón dâu của Jennifer Phạm.


Bentley mang sẵn cho mình một thương hiệu xa xỉ và một vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại. Nếu như Rolls-Royce hoành tráng như một vị vua thì Bentley lại đài các như một cô công chúa với những đường nét mềm mại từ thiết kế. Khoang lái của Bentley Continental GT mang phong cách phòng khách kiểu Windsor Castle. Độ sang trọng, tao nhã có thể cảm nhận trong từng mét vuông trên chiếc Bentley. Chắc chắn Bentley Continental GT sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một đám cưới tuyệt vời.

Tại Hà Nội, các công ty cho thuê xe cưới sử dụng mẫu Bentley Flying Spur với giá 10 triệu Đồng đưa cưới và 12 triệu Đồng nếu chờ sau cỗ.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 5
Nữ MC nổi tiếng Jennifer Phạm cũng được đưa dâu bằng chiếc Bentley Continental Flying Spur toàn trắng trong đám cưới thứ 2 của mình. 

3. Mercedes-Benz S-Class

Dòng sedan cao cấp nhất của hãng xe Đức sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho ngày trọng đại của cuộc đời bạn. Hơn 100 năm lịch sử, ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho ước mơ thống trị: mặt đất, bầu trời và biển cả ắt hẳn đem lại những ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 6
S-Class với ghế sau có chế độ massage, chườm đá, chườm nóng tự động, mong rằng cô dâu, chú rể sẽ không ngủ quên trên chiếc xe cưới này.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 7

Nắm bắt được sự ưa chuộng các dòng S-Class nên các công ty chuyên cho thuê xe cưới cũng có nhiều lựa chọn cho khách hàng, chủ yếu là S350, S500 và S550 đời cũ. Giá cho thuê từ 5-6 triệu Đồng cho một đám cưới nội thành.

4. BMW 5-Series

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 8
Lịch lãm và không kém phần sang trọng, BMW 5-Series là một sự vững chắc, đảm bảo trong hạnh phúc.

Cũng là một hãng xe Đức với lịch sử lâu đời, không phải dòng sedan cao cấp nhất như 7-Series nhưng số 5 là một khởi đầu may mắn hơn số 7 theo quan niệm châu Á. Hơn nữa, 5-Series của BMW cũng mang nhiều nét mềm mại, thích hợp với đám cưới hơn một chiếc xe có chút “hầm hố”.

Dòng xe sedan cao cấp của BMW hiện đang có giá cho thuê khoảng 4-5 triệu Đồng cho khu vực nội thành, giá cả còn tùy thời gian chờ tiệc hay không.

5. Các dòng xe Nhật cao cấp

Ở Việt Nam, xe cưới phổ biến, dễ tìm nhất vẫn là các dòng xe của Nhật, Mỹ trong đó có Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, Ford Modeo… đều có thể đảm đương nhiệm vụ trong ngày quan trọng của bạn. Các công ty cho thuê xe dòng xe cưới của Nhật hầu hết đều sử dụng dòng xe Toyota Camry 2.4 đời 2009 có giá thuê khoảng 1,4 triệu Đồng, đời 2013 giá cao hơn khoảng 500 nghìn Đồng. Các dòng như Honda Accord, Mazda 6, Ford Modeo... chủ yếu được sử dụng trong gia đình nên ngoài việc mượn qua quen biết thì rất khó thuê.

Top 5 xe dâu và màu xe phù hợp cho mùa cưới 2013 9
Các dòng xe Nhật cao cấp cũng được chuộng để làm xe cưới tại Việt Nam.

Ngoài mẫu mã, về mặt tâm linh, màu sắc của chiếc xe cưới cũng nên dựa vào ngũ hành phù hợp với tuổi của người chồng – trụ cột gia đình để mang lại nhiều may mắn hơn trong cuộc sống gia đình tương lai. Trong ngũ hành, tương sinh gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Tương khắc trong ngũ hành Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. Dựa vào đó ta có thể chọn màu sắc cho xe cưới, cũng như cho chiếc xe tương lai của mình.

Với người mệnh Kim, xe cưới tốt nhất nên là màu nâu hoặc vàng đậm. Ngoài ra cũng có thể dùng màu trắng, vàng nhạt và xanh nước biển. Hãy nhớ, mang theo một mảnh kim loại vàng, bạc, sắt… để trên xe.

Người mệnh Thủy hợp nhất với xe màu trắng và vàng nhạt. Ngoài ra có thể dùng các màu cùng mệnh như xanh nước biển, đen và xanh lá cây.

Với mệnh Mộc, xe nên có màu đen, tím và xanh nước biển. Các màu cùng mệnh cũng có thể dùng là xanh lá, đỏ, nâu và hồng.

Người mệnh Hỏa nên chọn xe xanh lá cây. Ngoài ra còn có thể chọn xe màu nóng như da cam, đỏ vàhồng.

Mệnh Thổ nên chọn xe có các màu như da cam, hồng và đỏ. Nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc và trắng cũng được ưu tiên.

Theo AutoPro/Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.