Ứng dụng công nghệ bảo quản bưởi

Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghiệp vừa thực hiện thành công đề tài nghiên cứu ưng dụng công nghệ bảo quản bưởi Đoan Hùng.

Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghiệp vừa thực hiện thành công đề tài nghiên cứu ưng dụng công nghệ bảo quản bưởi Đoan Hùng.

Theo báo cáo đề tài, việc chăm sóc cây và quả ở giai đoạn cận thu hoạch với cả hai giống bưởi Bằng Luân và Sửu xã Chí Đám đều cho kết quả tốt. Nhờ vậy, nhóm nghiên cứu có thể bảo quản quả trên cây từ 40 đến 50 ngày mà không ảnh hưởng đến chất lượng quả.

Nhóm khoa học thiết lập các thông số kỹ thuật để áp dụng chế tạo màng bảo quản bưởi, độ dày của màng là 3µm; hộp carton xếp được 16 quả với mặt trong của hộp được tráng nhũ tương EVA + Parafin, nên được sử dụng cho bảo quản, lưu thông bưởi Đoan Hùng khi áp dụng chế phẩm tạo màng bảo quản và nhiệt độ thích hợp là 12-14 độ C.

Kết quả là, khi áp dụng quy trình, thời gian bảo quản bưởi tươi gấp 2-3 lần so với bảo quản tự nhiên trong cùng điều kiện; chất lượng quả tốt, hình thức đẹp; tỷ lệ tổn thất nhỏ hơn 10% sau bảo quản ba tháng và nhỏ hơn 15% sau bảo quản năm tháng.

Theo Vietnam+



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.