Ý nghĩa ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay mà mọi nhân viên hàng không đều che giấu thể khiến bạn giật mình

Có lẽ bạn sẽ không để ý đến ký hiệu tam giác nhỏ được dán trên cabin máy bay. Thế nhưng, ký hiệu này dù chả có ý nghĩa gì đối với bạn mà nó lại rất quan trọng với phi hành đoàn

Có lẽ bạn sẽ không để ý đến ký hiệu tam giác nhỏ được dán trên cabin máy bay. Thế nhưng, ký hiệu này dù chả có ý nghĩa gì đối với bạn mà nó lại rất quan trọng với phi hành đoàn.

Nếu bạn ngồi ở hàng ghế có ký hiệu tam giác này, hãy nhìn ra ngoài cửa sổ và bạn sẽ phát hiện ra rằng dấu tam giác nằm thẳng hàng với cánh máy bay.

Ý nghĩa ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay mà mọi nhân viên hàng không đều che giấu thể khiến bạn giật mình-1

Khi phi hành đoàn muốn kiểm tra cánh máy bay, ký hiệu tam giác này sẽ cho họ biết vị trí thuận lợi nhất để quan sát cánh tà trước (slats) và cánh tà sau (flaps) của máy bay. Hai thiết bị này giúp làm tăng lực cản của máy bay khi cất cánh và hạ cánh.

Hơn nữa, ký hiệu đặc biệt hữu ích trong mùa đông khi phi hành đoàn muốn kiểm tra cánh máy bay có bị đóng băng hay không. Thường thường, trước khi cất cánh, máy bay được phun hỗn hợp chất lỏng khử băng để giảm thiểu nguy cơ mất kiểm soát do lớp băng làm chuyển hướng luồng khí lưu, làm cho máy bay chết máy.

Ý nghĩa ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay mà mọi nhân viên hàng không đều che giấu thể khiến bạn giật mình-2

Dù cho việc này được nhân viên sân bay kiểm tra kỹ càng trước khi cất cánh nhưng trong vài trường hợp, phi hành đoàn trong khi bay vẫn phải quan sát lại hai bộ phận này và chính ký hiệu tam giác là nơi đánh dấu vị trí quan sát thuận lợi nhất.

Ngoài ra, nơi có dán ký hiệu tam giác này chính là trọng tâm của máy bay. Giống như ngồi ở giữa cái bập bênh vậy, sẽ có rất ít lực tác động vào bạn và từ đó bạn cũng cảm thấy êm ái hơn khi được sắp xếp ở hàng ghế có dán dấu tam giác.

Một điều thú vị khác là khi trên chuyến bay có ít hành khách, tiếp viên sẽ điều khách hàng đến hàng ghế có dán ký hiệu tam giác. Theo phi công của hãng hàng không Ryanair, việc ngồi gần trung tâm trọng lực làm cho máy bay cân bằng hơn và sử dụng ít nhiên liệu hơn.

Ý nghĩa ký hiệu tam giác nhỏ trên máy bay mà mọi nhân viên hàng không đều che giấu thể khiến bạn giật mình-3

Một điểm cộng nữa cho vị trí ngồi gần hình tam giác này chính là bạn sẽ có thể có những bức ảnh để “sống ảo” đẹp tuyệt vời. Đây chính là nơi có góc nhìn rộng và đẹp nhất trên máy bay nếu bạn phóng tầm mắt ra ngoài. Do đó, khi đi máy bay nếu được sắp xếp ngồi ở đây, bạn hãy chuẩn bị máy chụp ảnh hoặc điện thoại để có những bức ảnh siêu đẹp ở nơi này nhé.

Theo Khoevadep


máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.