YouTube cũng đang rục rịch bắt chước TikTok, cạnh tranh bằng cách làm video hát nhép quen thuộc

YouTube Shorts là cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn tương tự TikTok.

Theo The Information, YouTube đang phát triển tính năng “Shorts" mới nhằm cạnh tranh với TikTok. Tính năng này sẽ là một phần trong ứng dụng YouTube, giúp người dùng tạo và đăng tải những đoạn video ngắn.

Cụ thể, Shorts cho phép người dùng truy cập vào kho âm nhạc của YouTube, với danh sách những bài hát có bản quyền Google “sẵn sàng để sử dụng làm nhạc nền cho các video". Phía YouTube hiện từ chối tiết lộ thêm về tính năng này.

YouTube cũng đang rục rịch bắt chước TikTok, cạnh tranh bằng cách làm video hát nhép quen thuộc-1

YouTube từng giới thiệu tính năng Stories tương tự Instagram.

Đây không phải lần đầu YouTube “học hỏi" những mạng xã hội khác khi công ty từng mang Stories từ Instagram lên ứng dụng của mình. Với 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và nền tảng vững chắc về bản quyền âm nhạc, không lý do gì YouTube lại bỏ qua cơ hội bổ sung tính năng đang hot này.

Các nguồn tin cho biết Facebook cũng đang phát triển tính năng tương tự Tiktok mang tên “Lasso", hiện đã bắt đầu cho người dùng ở thị trường Brazil trải nghiệm.

YouTube cũng đang rục rịch bắt chước TikTok, cạnh tranh bằng cách làm video hát nhép quen thuộc-2

Sự tăng trưởng vượt bậc của TikTok thúc đẩy YouTube thực hiện điều tương tự.

TikTok là nền tảng chia sẻ video ra mắt năm 2016 tại Trung Quốc. Chỉ sau thời gian ngắn, TikTok đã trở thành hiện tượng toàn cầu và là một trong những ứng dụng hàng đầu với người dùng trẻ.

Tuy nhiên, nền tảng này cũng gặp phải không ít tai tiếng. Gần đây nhất là cáo buộc TikTok kiểm duyệt và hạn chế video của những người dùng “nghèo, xấu hoặc tàn tật". Chính phủ Mỹ cũng cho rằng Tiktok đang bí mật đánh cắp dữ liệu người dùng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/youtube-cung-dang-ruc-rich-bat-chuoc-tiktok-canh-tranh-bang-cach-lam-video-hat-nhep-quen-thuoc-220202417266812.htm

TikTok

YouTube


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.