Dùng hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh hút nước bể bơi, YouTuber bị ném đá

Một YouTuber đã bị chỉ trích nặng nề sau khi đăng video sử dụng hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh để hút nước trong bể bơi.

Một YouTuber đã bị chỉ trích nặng nề sau khi đăng video sử dụng hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh để hút nước trong bể bơi.

Video có tên "Liệu 1.000.000 miếng giấy vệ sinh có hút sạch nước trong bể bơi?" được YouTuber Tyler Oliveira với gần 600.000 lượt đăng ký tải lên vào ngày 10/1.

Trong video, Oliveira giải thích ý tưởng bắt nguồn từ chính đoạn clip của anh trên TikTok khi sử dụng giấy vệ sinh để hút hết chỗ nước ngọt bị đổ xuống bể bơi. Đoạn video trên TikTok thu hút hơn 11 triệu lượt xem.

Dùng hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh hút nước bể bơi, YouTuber bị ném đá-1
Tyler Oliveira nằm chung với hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh. Ảnh: Tyler Oliveira/YouTube.

"Đây là lúc trả lời thắc mắc của các bạn: cần bao nhiêu cuộn giấy vệ sinh để hút hết nước trong bể bơi nhà tôi". Giải thích xong, Oliveira vào siêu thị mua hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh.

Ban đầu, Oliveira tách từng miếng khăn giấy rồi rải xuống bể bơi, nhưng vì mất thời gian nên anh và một người bạn quyết định vứt cả cuộn khăn giấy xuống.

Kế hoạch của Oliveira đã không thành công khi hàng nghìn cuộn khăn giấy không thể hút sạch nước. Sau khi thực hiện xong, Oliveira bỏ hết giấy vào thùng rác rồi đốt chúng bằng pháo.

Dùng hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh hút nước bể bơi, YouTuber bị ném đá-2
Oliveira vứt giấy vệ sinh xuống bể bơi với hy vọng hút cạn nước bên trong. Ảnh: Tyler Oliveira/YouTube.

Đoạn video của Oliveira đã nhận rất nhiều nhận xét tiêu cực từ cộng đồng mạng vì lãng phí giấy.

"Không thể tin bao nhiêu cái cây bị lãng phí cho mục đích này", "Australia: Chiến đấu vì nguồn nước; Tyler: Phí phạm 100.000 cuộn giấy để hút cạn nước trong bể bơi" là một trong những lời chỉ trích dành cho Oliveira.

Sau khi bị cư dân mạng ném đá, Oliveira phản pháo rằng những cuộn khăn giấy này rồi cũng bị sử dụng bởi người khác. Tuy nhiên cuối cùng, chàng YouTuber cũng xuống giọng khi cho rằng mình xứng đáng nhận chỉ trích, nhưng cũng muốn biến tiêu cực thành tích cực.

Bản thân Oliveira đã ủng hộ 1.000 USD cho Hội chữ thập đỏ Australia vì tình trạng cháy rừng, anh còn chia sẻ trang web đóng góp với hy vọng thu được 10.000 USD tiền gây quỹ.

Dùng hàng nghìn cuộn giấy vệ sinh hút nước bể bơi, YouTuber bị ném đá-3
Sau khi kế hoạch không thành, Oliveira bỏ hết giấy vào thùng rác rồi đốt bằng pháo. Ảnh: Tyler Oliveira/YouTube.

Dễ dàng hiểu những chỉ trích từ cộng đồng dành cho video của Oliveira khi lãng phí giấy có thể gây những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường, đặc biệt là trong hoàn cảnh Australia vừa trải qua đợt cháy rừng lớn và thiếu nước trầm trọn

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy khăn giấy có thể tạo ra lượng khí thải nhiều hơn 70% so với máy sấy tay. Năm 2015, thống kê từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho thấy Mỹ thải ra gần 3,4 tỷ kg chất thải gồm giấy vệ sinh và các sản phẩm giấy khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dung-giay-ve-sinh-hut-nuoc-be-boi-youtuber-bi-nem-da-post1037608.html

giấy vệ sinh

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.