1001 kiểu nghỉ trưa "khó đỡ" của dân văn phòng

Chuyện nghỉ trưa ở văn phòng muôn hình vạn trạng, khiến người xem cười ra nước mắt.

Sau giờ làm buổi sáng, dân văn phòng tranh thủ ăn nhanh bữa trưa vốn có phần đạm bạc rồi nghỉ trưa trong một khoảng thời gian eo hẹp. Chuyện nghỉ trưa ở văn phòng muôn hình vạn trạng, khiến người xem cười ra nước mắt.

Ngủ trưa tại văn phòng

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 1

Anh mơ về em. (Ảnh minh họa)

Những văn phòng có diện tích lớn, nhiều phòng họp đều là những thiên đường cho những ai thích ngủ trưa. Rất nhiều người thủ sẵn cả gối, chăn, thậm chí cả túi ngủ trong các hộc tủ cá nhân rồi tới giờ nghỉ trưa bê vào phòng họp, bật máy lạnh và ngon giấc nồng. Tất nhiên, mặt bàn họp lớn là sự ưu tiên số một. Những ai chậm chân hơn thì nằm trên thảm trải sàn, dưới gầm bàn, ghép vài ghế vào nhau hoặc khổ hơn chút là ngủ ngồi trên ghế. Giấc ngủ chắc chắn là có chất lượng tuyệt hảo khi hình dung phòng yên tĩnh mát lạnh so với thời tiết nắng nóng 40 độ C ngoài trời.

Nấu cháo điện thoại

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 2

Sụt sùi tâm sự. (Ảnh minh họa)

Một số bạn trẻ đang yêu đương hoặc vừa mới lập gia đình thì lại có kiểu nghỉ trưa nấu cháo điện thoại. Cứ ăn trưa xong, mắt trước mắt sau, dân tình đã thấy họ chúi mũi vào một góc, cầm điện thoại thì thào tâm sự, lúc lại rúc rích cười, có khi lại sụt sùi nước mắt. Có cố để ý lắng nghe cũng chỉ bắt được những âm thanh như gió thoảng qua mà những người trong cuộc đang yêu mới có thể hiểu nổi.

Tranh thủ giải trí

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 3

Nhiều chị em lựa chọn giờ nghỉ trưa để "cày" phim ngôn tình. (Ảnh minh họa)

Lác đác các vị trí máy tính bật sáng, nếu không phải là những người tranh thủ làm việc để chiều xin chuồn sớm có việc riêng thì là những người đeo tai nghe, mắt chăm chú nhìn màn hình xem phim, đọc báo mạng, chơi game… Với điều kiện trang bị Internet ở công sở tốt như hiện nay, việc tranh thủ lúc trưa vào youtube xem một vài tập phim trong những bộ phim truyền hình dài tập hot là sự lựa chọn yêu thích của những người không thích ngủ trưa. Không xem phim thì nghe nhạc, đọc báo lá cải, đọc ngôn tình, tiên hiệp… Những ai thích riêng tư hơn, không muốn người khác biết nội dung mình đang xem thì thay vì máy tính sẽ ôm chiếc smartphone yêu thích của mình.

Buôn chuyện vỉa hè

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 4

Những đứa con của "thần gió". (Ảnh minh họa)

Giờ nghỉ trưa cũng là giờ dành cho những máy chém gió hoạt động rôm rả hết công suất. Từng nhóm kéo ra các quán trà đá vỉa hè buôn chuyện, bình luận trên giời dưới biển. Từ chuyện vì sao Donald Trump trúng cử Tổng thống Mỹ có thể nhảy thoắt sang chuyện Ngọc Trinh có yêu Hoàng Kiều hay không, rồi độp cái lại chuyển chủ đề về trí tuệ nhân tạo phá hủy thế giới trong tương lai thế nào. Thật là những đứa con của thần Gió.

Ngồi lê đôi mách

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 5

Hình như ông ở công ty bên cạnh có vấn đề. (Ảnh minh họa)

Đối chọi lại với nhóm đàn ông chém chuyện thời sự, là nhóm những chị em ngồi lê đôi mách những câu chuyện bếp núc, hậu trường. Địa điểm tụ hội ban trưa không phải là các quán trà đá vỉa hè như các anh mà là các quán cafe, căng tin, một góc văn phòng, thậm chí trong nhà vệ sinh nữ. Nào là tao thấy ông A có tình ý với bà B, nào là sao cái C xấu tính thế, hình như thằng D có vấn đề về mặt giới tính… Từ những cuộc trao đổi này, các thông tin nói trên sẽ được truyền đi với tốc độ chóng mặt, chẳng mấy chốc sẽ hiện diện có khi cả trên sao Hỏa.

Hẹn hò tình ý

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 6

Tranh thủ giờ trưa. (Ảnh minh họa)

Những cặp đôi ngoại tình công sở cũng thường hoạt động mạnh trong giờ nghỉ trưa. Hẹn hò lãng mạn đi ăn trưa ở một nhà hàng, uống cafe hoặc cùng chui vào một nhà nghỉ đâu đó cách khá xa công ty để tránh bị bắt gặp là sự lựa chọn ưa thích của họ giờ nghỉ trưa.

Hút thuốc ẩm ương

1001 kieu nghi trua "kho do" cua dan van phong - 7

Tâm trí theo làn khói thuốc chắc là “bay lên cây”. (Ảnh minh họa)

Một số ông căng thẳng stress thì không ngủ, cũng chẳng có hứng thú giải trí hay chém gió buôn chuyện. Công việc yêu thích nhất lúc giờ nghỉ trưa là ngồi lặng lẽ đốt thuốc bên ngoài cầu thang thoát hiểm hoặc ban công. Lượng thuốc hút cho giờ nghỉ trưa có thể lên tới cả bao. Tâm trí theo làn khói thuốc chắc là “bay lên cây”.

Còn bạn, bạn sử dụng giờ nghỉ trưa những ngày làm việc trong tuần như thế nào?

Theo Khám phá


dân văn phòng

nghỉ trưa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.