Đối tác gửi hơn chục phần quà Tết, sếp chẳng chia cho nhân viên mà còn dõng dạc: Mang hết về nhà anh!

Những ngày này, dân văn phòng có lẽ đều xôn xao xoay quanh chủ đề “lương tháng 13” hay “quà Tết” được công ty biếu tặng.

"Quà bánh đối tác đưa có chia thành túi nhỏ, đại loại nhìn vào là hiểu ý có 5 người mỗi người 1 phần. Nhưng sếp mình kêu cả đám xách đến nhà sếp để đó, chẳng bảo các chị em chia nhau hay gì hết".
​​​​​​
Những ngày này, dân văn phòng có lẽ đều xôn xao xoay quanh chủ đề “lương tháng 13” hay “quà Tết” được công ty biếu tặng. Người thì khoe lương thưởng vài chục củ, người thì hồ hởi trước giỏ quà có nhiều bánh kẹo, yến sào, rượu vang ngoại quốc đắt tiền mang về nhà. Ấy vậy mà đáng tiếc thay, có một hội nhóm chị em công sở lại trắng tay, lương tháng 13 không có, quà cáp cũng không.

Đối tác gửi hơn chục phần quà Tết, sếp chẳng chia cho nhân viên mà còn dõng dạc: Mang hết về nhà anh!-1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, những điều đó có là gì so với chi tiết kể về vị sếp “đáng kính” có tật xấu là… keo. Keo kiệt đến mức biển thủ quà Tết được đối tác tặng cho toàn văn phòng, không thèm chia cho ai bất cứ thứ gì. Cụ thể, câu chuyện được một trong số những cô nàng công sở xui xẻo trên kể lại như sau:

“Các bạn có ai keo như sếp mình không?

Chuyện là vậy nè, phía đối tác có tặng cho văn phòng bên mình quà Tết. Nói chung quà kiểu hộp bánh mứt thôi. Mà văn phòng mình là chi nhánh công ty, cũng ở huyện của tỉnh lẻ xa xa nữa nên có sếp là trùm ở đó rồi. Cũng kiểu tự thu tự chi nộp lên trên, nên chi nhánh mình ở khỉ ho cò hú cũng không được bao nhiêu tiền, nhân viên cũng chỉ khoảng 5 người cả sếp. Kiểu văn phòng giao dịch ấy mà, gọi chi nhánh cho oai thôi.

Mấy năm nay cũng chẳng có lương 13 hay thưởng Tết gì cũng tủi lắm, lương cũng không cao. Nhưng vì các chị em yêu quý nhau (trừ sếp) nên cũng không muốn nghỉ việc, động viên nhau ráng làm vậy đó. Mà nghỉ đi làm chỗ khác cũng xa với ít việc, sợ không xin được việc.

Đối tác gửi hơn chục phần quà Tết, sếp chẳng chia cho nhân viên mà còn dõng dạc: Mang hết về nhà anh!-2

Đối với công việc cũng hài lòng, chỉ gặp mỗi sếp keo quá. Quà bánh đối tác đưa có chia thành túi nhỏ, đại loại nhìn vào là hiểu ý có 5 người mỗi người 1 phần. Rồi công ty tổng đưa cho sếp đi biếu, kiểu 10 đối tác thì gửi xuống 16 phần, bản khai cũng nhìn là biết phần dư ra là để chi các chị em mỗi người 1 phần. Nhưng sếp mình kêu cả đám xách đến nhà sếp và bảo để đó, cũng chẳng bảo các chị em chia nhau hay gì.

Chán chả muốn nói luôn, thấy tủi thân nên kể mọi người thế thôi. Các chị em có phản ánh lên rồi mà chẳng có hồi đáp gì. Vì tự thu tự chi nên có dư thì thưởng, không có để thưởng nên đâu biết giải quyết kiểu gì”.

Đúng là trần đời mới có một vị sếp “mặt dày” như trên, keo kiệt đã đành đằng này còn giành cả quà Tết của chị em nhân viên, thậm chí còn sai nhân viên mang về nhà mình để hộ. Ôi thôi, đảm bảo ai đọc xong cũng ba máu sáu cơn muốn mắng ngay từ bây giờ cho đến đêm 30 Tết.

Đối tác gửi hơn chục phần quà Tết, sếp chẳng chia cho nhân viên mà còn dõng dạc: Mang hết về nhà anh!-3

Chính bởi tính chất dễ gây “quạu” đó nên bài viết trên sau khi đăng đàn ít lâu vào trong một hội nhóm chuyên “tám” chuyện văn phòng trên MXH đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mà đặc biệt là “500 anh chị em” công sở.

Tất nhiên, đã quạu rồi thì ai cũng muốn mắng cả, cứ thế, bên dưới phần bình luận, hàng loạt ý kiến gạch đá công kích vị sếp keo kiệt đến mức vô tâm vô tình đã được viết ra như sau:

Sếp đang cố gắng dành dụm, kiếm chác được chút nào hay chút nấy để chữa cái thói keo kiệt bủn xỉn xấu xa của mình thôi. Thông cảm đi nào”.

“Lạy, sếp kiểu này mình nói chuyện thẳng mặt chứ không có đợi lên đây khóc kể đâu. Vô ý, vô duyên vừa vừa thôi, chừa cho người khác với. Đã lương thưởng không có cho nhân viên, giờ tí quà Tết cũng muốn ôm hết một mình”.

Đối tác gửi hơn chục phần quà Tết, sếp chẳng chia cho nhân viên mà còn dõng dạc: Mang hết về nhà anh!-4

“Cả hội chị em đồng lòng đứng lên khiếu nại với cấp trên xem, không thì nghỉ việc chứ sao mà bán rẻ sức lao động của mình như thế. Không việc này thì tìm việc khác, ít ra cũng phải tìm được cho mình một người sếp tử tế chứ ai đời đầu quân dưới trướng một ông sếp tồi như kia”.

“Chắc mỗi ngày bạn với đồng nghiệp đều niệm thần chú ‘không được bắn sếp, không được bắn sếp’ thường xuyên nhỉ? Mình không có cam chịu được như thế đâu, phải mình là chửi cho đã mồm xong nghỉ việc rồi”.

Quả thật, dạo này với quá nhiều câu chuyện kể về những vị sếp tồi như trên, dân công sở chúng mình lại càng khẳng định một chân lý: Sếp cũng có năm bảy loại sếp, không phải sếp nào cũng đáng được kính trọng. “Sếp this” thiện lành yêu thương nhân viên có nhiều, “sếp that” xấu tính xấu nết cũng rất đông, phải không?

Thôi thì chẳng biết nói gì hơn ngoài lời chúc năm mới tới hội chị em công sở xui xẻo trong câu chuyện và mong rằng, vị sếp keo kiệt sau khi sử dụng hết 16 phần quà đối tác tặng cho mục đích cá nhân sẽ nhận được món quà thứ 17 mang tên “quả báo”.

Theo Helino


quà Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.