Đến muộn giờ thi vào lớp 10, nữ sinh có màn xử lý khiến cả cảnh sát, bảo vệ xung quanh đều "hết hồn"

Rất may cho nữ sinh là vẫn được hội đồng thi chấp nhận cho làm bài thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập được đánh giá là một trong những kỳ thi khá lớn trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Vậy nên ban tuyển sinh thường thông báo thí sinh cần đến trước giờ thi từ 30 phút - 1 tiếng trước giờ phát đề để không gặp sự cố nào trên đường, tránh trường hợp không được làm bài thi.

Song năm nào cũng có một vài thí sinh đến điểm thi muộn. Như mới đây, 1 trường hợp nữ sinh đi thi muộn đã được ghi nhận. Sau đó cô bạn đã có màn xử lý hài hước khiến cả công an, tình nguyện viên và bảo vệ đứng xung quanh cũng phải ngỡ ngàng.

Có thể thấy sau khi đã đóng cổng, nữ sinh này mới hớt hải chạy đến. Chưa kịp chờ bảo vệ mở cổng, cô bạn đã nhanh chóng... chui qua lỗ hổng dưới cánh cổng để chạy vào.

Rất đông cảnh sát, sinh viên tình nguyện lẫn bảo vệ đứng ở đó đã "hết hồn" trước pha xử lý nhanh chóng này. Nhưng cũng rất may là nữ sinh này vẫn kịp giờ vào thi để tiến hành làm bài như bình thường.

Đây cũng là bài học cho các sĩ tử 2k6 chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 cần lưu ý về thời gian thi đúng giờ. Bởi khi đã muộn giờ làm bài, dù bạn vẫn được cho vào thi thì vừa bị mất thời gian mà tâm lý cũng bị ảnh hưởng.

Thông thường ở buổi phổ biến quy chế thi, giáo viên sẽ nhắc nhở học sinh cần đi sớm trước 30 phút đến 1 tiếng trước giờ phát đề để sớm hoàn thành các thủ tục thi hơn. Tùy vào quy chế địa phương tổ chức, thí sinh sau khi vào muộn từ 10 - 15 phút sau giờ đánh trống phát đề thi sẽ không được làm bài.

Trước ngày thi, sĩ tử cần ngủ đủ và ngủ sớm để sáng hôm sau có tinh thần thoải mái nhất. Nhớ đặt chuông báo thức cũng như nhắc nhở người thân gọi dậy đi thi để tránh mắc phải trường hợp của cô bạn 2k6 nói trên.

Theo phapluatbandoc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/den-muon-gio-thi-vao-lop-10-nu-sinh-co-man-xu-ly-khien-ca-canh-sat-bao-ve-xung-quanh-deu-het-hon-162210406105659019.htm

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.