Khổ thơ 4 dòng mà phân tích được 4, 5 tờ A4, năng lực siêu nhiên của team giỏi Văn ở đâu ra vậy?

"Bọn giỏi Văn là bọn nhạy cảm tầm cỡ siêu vũ trụ, đến 1 chiếc lá rơi cũng khiến lòng chúng nó đau xót về số phận trôi dạt, cảm thông về nhân tình thế thái và số kiếp luân hồi."

"Bọn giỏi Văn là bọn nhạy cảm tầm cỡ siêu vũ trụ, đến 1 chiếc lá rơi cũng khiến lòng chúng nó đau xót về số phận trôi dạt, cảm thông về nhân tình thế thái và số kiếp luân hồi."

Môn Văn lãng mạn, đầy chất tình, chất thơ nhưng hình như không dành cho số đông, thậm chí nó còn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Phân tích thơ, phân tích nhân vật, soạn văn... chỉ nghe thôi là đã thấy khủng khiếp rồi.

Khổ thơ 4 dòng mà phân tích được 4, 5 tờ A4, năng lực siêu nhiên của team giỏi Văn ở đâu ra vậy?-1

Ấy vậy mà trong lớp lại xuất hiện những đứa cực kỳ giỏi Văn, viết lách cực kỳ đỉnh. Mỗi một đoạn thơ 4 câu mà chúng nó viết được thành 4, 5 tờ A4 phân tích đủ thứ trên trời dưới đất. Diễn biến nhân vật mình tóm tắt được 3 dòng còn chúng nó vẽ ra như cuốn tiểu thuyết, thật đáng sợ.

Mỗi lần làm Văn, hội học kém lại có trò Danh nhân, danh ngôn đều do mình tự chém ra; Câu chuyện đều do mình tự chém ra; Tên người, tên địa danh đều do mình tự chém ra. Ví dụ như danh ngôn, phải nghĩ ra một câu cho phù hợp với đề bài, sau đó nghĩ bừa ra một từ tiếng Anh, sau khi phiên âm sang tiếng Việt, thêm tên một quốc gia là thành. Ví dụ: Triết gia nổi tiếng thế kỷ XVII của Anh, Ép-Pồ (Apple) từng nói: "..."

Thế cái bọn giỏi Văn, chúng nó viết gì lắm thế nhỉ, ngôn từ ở đâu ra mà tuôn trào như thác lũ vậy?

Minh Cao Đoàn: "Bọn giỏi Văn là bọn nhạy cảm tầm cỡ siêu vũ trụ, đến 1 chiếc lá rơi cũng khiến lòng chúng nó đau xót về số phận trôi dạt, cảm thông về nhân tình thế thái và số kiếp luân hồi."

Thái Anh Nguyễn: "Mỗi chữ "đã xem" trên Messenger còn làm các mày nghĩ hàng trăm câu chữ rồi chứ đừng nói những 4 dòng."

Minh Trang: "Kỉ lục của mình là biến bài Chinh phụ ngâm 2 khổ thành xấp xỉ 13 tờ giấy đôi nhé. Dăm ba câu thơ..."

Trang Lyla: "Giá trị nhân đạo trong tác phẩm Vợ Chồng A Phủ, có thể phân tích đựơc 18 mặt giấy."

Khả Ái: "Lúc cấp 3 đề Văn dài 3 dòng. Vào tay mình viết 14 mặt A4 trong 180 phút. Trung bình mỗi mặt chỉ mất 13 phút viết."

Nguyễn Nhựt Anh: "Sau khi phân tích xong 4 câu thơ tao nhanh trí trích dẫn thêm 1 bài thơ của tác giả khác có nội dung tương tự vào rồi so sánh 2 bài thơ cho có cái để viết thêm. IQ 200+"

Dương Thảo: "Có một chữ "Ừ" của người yêu mà chúng nó còn phân tích cả tuần, cả tháng... chứ nói gì đến 1 khổ thơ."

Theo Helino


môn Văn

văn học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.