Những cuốn sách "kinh điển" cho bé bố mẹ thông thái không nên bỏ lỡ

Để giờ đọc sách cho con luôn cuốn hút và những cuốn sách mang đến cho bé những câu chuyện ý nghĩa và hình ảnh tuyệt vời, bạn không thể bỏ qua những cuốn sách thuộc hàng kinh điển dưới đây.

Đọc sách cho con ít nhất 15 phút mỗi ngày là một lời khuyên hầu hết các chuyên gia dành cho cha mẹ, để giờ đọc sách cho con luôn cuốn hút và những cuốn sách mang đến cho bé những câu chuyện ý nghĩa và hình ảnh tuyệt vời, bạn không thể bỏ qua những cuốn sách thuộc hàng kinh điển dưới đây.

>>Bé 2 tuổi biết đọc sách: Tuyệt chiêu siêu đơn giản của mẹ Việt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen đọc sách cho con hàng ngày mang đến rất nhiều lợi ích trong việc gắn kết tình cảm bố/mẹ và con, cũng như giúp trẻ phát triển lanh lợi hơn cả về ngôn ngữ, cảm xúc và tinh thần; cũng như để nuôi dưỡng tình yêu, niềm đam mê đọc sách cho trẻ.

Để việc đọc sách cho con mang lại những hiệu quả tối ưu nhất, việc chọn cho con những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi, hấp dẫn về nội dung, đẹp về hình thức là một việc cực kì quan trọng. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp các bố mẹ lựa chọn được những cuốn sách thiếu nhi "kinh điển" trên thế giới với nội dung và hình ảnh tuyệt vời đã được dịch sang tiếng Việt để mỗi giờ đọc sách của gia đình là một giờ đầy ắp niềm vui, sự khám phá và những tri thức mới mẻ.

1. Chú sâu háu ăn (Tên tiếng Anh: The very hungry caterpillar)

Đọc sách cho con 1

Là một cuốn sách tranh kinh điển của tác giả nổi tiếng Eric Carle, đây là một trong những cuốn sách nằm trên giá sách của mọi trẻ em trên thế giới từ nhiều năm nay. Hình ảnh minh họa rực rỡ và câu chuyện nhỏ đáng yêu về một chú sâu háu ăn không chỉ mang đến cho các độc giả nhí hiểu biết về vòng đời của một chú sâu bướm mà còn là bài học tập đếm sáng tạo, hoàn hảo đầu tiên cho các bé.

Đọc sách cho con 2

2. Bộ sách E-hon Nhật Bản

Tâm hồn và nhân cách của trẻ em Nhật Bản được tình yêu của cha mẹ nuôi dưỡng qua những cuốn truyện có tranh minh họa gọi là “Ehon”. Bố mẹ Nhật coi Ehon là một trong những người bạn tốt nhất để dạy cho trẻ về tâm hồn và trí tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ, tính sáng tạo nên gần như bố mẹ Nhật nào cũng yêu thích và chọn đọc hàng ngày cho con mình.

Truyện Ehon Nhật Bản thường được viết rất ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu với tranh vẽ tinh tế, sinh động, phong phú. Mỗi câu chuyện đều mang những thông điệp ý nghĩa về nhiều đề tài từ lịch sử, thiên nhiên, loài vật đến những câu chuyện trong đời sống thường nhật như tình cảm, gia đình, học đường…

Đọc sách cho con 3

Rất nhiều tựa sách E-hon nổi tiếng ở Nhật đã được dịch ra tiếng Việt để các bố mẹ lựa chọn cho con trong lứa tuổi từ 0 – 6 tuổi như: “Thỏ con tập làm mẹ”, bộ sách “Cô bé trán dô”, “Chơi cùng Momo”, “Chúc ngủ ngon nhé, Kokko!”, “Chiếc ghế tốt bụng”, bộ "10 chú ếch"…

3. Bộ sách “Những người bạn thú nhồi bông”

Đọc sách cho con 10

Những cuốn sách tranh đẹp đẽ xoay quanh tình bạn giữa các món đồ chơi của nữ tác giả Jane Hissey đã làm say đắm nhiều thế hệ trẻ em trong gần 30 năm qua kể từ năm 1986 và được ngợi ca là một tác phẩm kinh điển mới dành cho thiếu nhi.

Đọc sách cho con 11

Với các tựa sách được hàng triệu bạn nhỏ trên thế giới yêu thích như “Giải cứu gấu cả”, “Gấu út đi tìm quần”, “Gấu Út mất tích”, “Người bạn nơi biển cả”… đây là một bộ sách sẽ mang đến một phần thế giới tuổi thơ ấm áp và đáng yêu cho bất cứ độc giả nhí nào khi có thể tìm thấy hình ảnh của mình đâu đó trong những câu chuyện giản dị.

4. Thân gửi sở thú (Tên tiếng Anh: Dear Zoo)

Đọc sách cho con 1

Luôn nằm trong top những cuốn sách tranh thiếu nhi bán chạy nhất trên thế giới mọi thời đại, “Thân gửi sở thú” là cuốn sách tranh tương tác đơn giản đến tuyệt vời dành cho các bạn nhỏ với những tấm lật mở ẩn chứa một điều bất ngờ cực dễ thương. Không chỉ là một cuốn sách thú vị, “Thân gửi sở thú” còn là món đồ chơi hấp dẫn để phát triển trí tưởng tượng cũng như sự khéo léo của bàn tay khi khám phá món quà đáng yêu gửi từ sở thú.

Đọc sách cho con 2

5. Ở nơi quỷ sứ giặc non (Tên tiếng Anh: Where the wild things are)

Một cuốn sách độc đáo và tràn đầy yêu thương luôn có tên trong mọi danh sách những cuốn sách không thể bỏ lỡ cho lứa tuổi dưới 6 của rất nhiều trang báo nổi tiếng bình chọn. Câu chuyện về cậu bé Max nghịch ngợm bị mẹ phạt đi ngủ sớm và nhịn ăn bữa tối trở nên đầy kịch tính khi từ căn phòng của mình, Max chu du đến xứ sở “quỷ sứ giặc non” với bao niềm đam mê, hấp dẫn; để rồi cuối cùng Max trở về nhà theo tiếng gọi của tình yêu thương và nỗi nhớ nhung những điều thân thuộc, gắn bó với mình.

Đọc sách cho con 9

“Ở nơi quỷ sứ giặc non” là một trong những cuốn sách tranh huyền thoại; tác phẩm đã đoạt huân chương Caldecott cho cuốn sách tranh xuất sắc nhất vào năm 1964, sau đó được chuyển thể thành phim, phim hoạt hình và cả nhạc kịch. Cho đến tận bây giờ, nó vẫn luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất, với hơn 20 triệu bản in trên toàn thế giới.

Đọc sách cho con 10

6. Ngôi nhà say ngủ (Tên tiếng Anh: The napping house)

Cuốn sách này được coi là một trong những điều tuyệt diệu nhất dành tặng cho trẻ em lứa tuổi 3 đến 6 tuổi. Ở nguyên bản tiếng Anh, các từ ngữ được viết ra tự nhiên như hơi thở với kết cấu lặp đi lặp lại là niềm hứng thú vô tận đối với các bạn nhỏ.

Đọc sách cho con 5

“Ngôi nhà say ngủ” còn là một cuốn sách có những hình minh họa tinh tế tuyệt vời, mở ra một thế giới đầy ắp trí tưởng tượng sáng tạo dành cho độc giả nhí. Đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho giờ đọc sách trước khi đi ngủ của mỗi gia đình.

Đọc sách cho con 6

Theo Trí Thức Trẻ


kỹ năng làm cha mẹ

đọc sách

giúp con yêu sách

thích đọc sách

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.