Bé trai gây sốc với bức thư gửi ông già Noel xin quà 'nhà biệt thự 300m2 và xe Lexus"

"Cháu không đòi hỏi gì nhiều, chỉ mong ông già Noel tặng bố mẹ cháu một món quà nho nhỏ, xinh xinh là căn biệt thự khoảng 300m2 (có kèm bể bơi càng tốt) và chiếc xe Lexus để bố cháu đưa cháu đi học khi mưa nắng...".

"Cháu không đòi hỏi gì nhiều, chỉ mong ông già Noel tặng bố mẹ cháu một món quà nho nhỏ, xinh xinh là căn biệt thự khoảng 300m2 (có kèm bể bơi càng tốt) và chiếc xe Lexus để bố cháu đưa cháu đi học khi mưa nắng...".

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau bức thư gửi ông già Noel để xin quà. Sẽ không có gì đáng nói nếu như trong lá thư này viết món quà nho nhỏ nhưng đến ông già Noel cũng phải giật mình.

Nội dung bức thư như sau: "Kính thân ông già Noel

Ông bà hai bên nội ngoại cháu rất nghèo và cháu biết là ông bà cháu không có khả năng tặng quả cho bố mẹ cháu và ngày lễ Giáng sinh nhưng năm trước, năm nay và cả những năm sau này.
be trai gay soc voi buc thu gui ong gia noel xin qua 'nha biet thu 300m2 va xe lexus" - 1


Cháu không đòi hỏi gì nhiều, chỉ mong ông già Noel tặng bố mẹ cháu một món quà nho nhỏ, xinh xinh là căn biệt thự khoảng 300m2 (có kèm bể bơi càng tốt vì cháu rất thích bơi lội) và chiếc xe Lexus để bố cháu đưa cháu đi học khi mưa nắng.

Cháu biết ông già Noel rất tốt và cháu xin cảm ơn.

Cháu của ông: Trần Anh Duy"

Lá thư nhận được khá nhiều bình luận đáp trả hài hước của cư dân mạng:

"Ông già Noel sẽ gửi cho thằng bé 2.000 đồng kèm lời nhắn: cháu chạy ra đầu ngõ mua 1 vỉ thuốc ngủ cho cả nhà uống rồi mơ đi nhé".

"Cảm động tấm lòng của cháu quá. Cô cũng ước món quà bé bé thế thôi".

"Gửi đứa cháu yêu đại bác bắn không tới của ông. Sau khi đọc xong thư của cháu ông cũng bùi ngùi. Nếu ông có mấy thứ đó thì ông đâu đi làm shipper".

'Làm mình nhớ lại ngày trước cũng tin có ông già Noel và viết thư treo ngoài cửa vì bạn mình bảo làm thế ông già Noel đến và nó được nhận quà hằng năm".

Hiện tại vẫn không rõ bức thư này là thật hay chỉ là một sản phẩm trêu đùa của mạng xã hội.

Trao đổi với chúng tôi xoay quanh bức thư và việc tặng quà cho trẻ nhân dịp Giáng sinh, TS Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, đại học Sư phạm Hà Nội bày tỏ, cho trẻ con học hỏi văn hóa thế giới là việc nên làm.

Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang có xu hướng quan tâm đến văn hóa thế giới hơn là văn hóa truyền thống. Ví dụ như dịp Tết có rất nhiều phong tục như lì xì, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị quần áo mới đi chơi, làm các loại bánh, dạy con chúc Tết... cần được giải thích cho trẻ con nhưng tmọi người đang dần quan tâm hơn đến lễ hội ma, Noel khiến các con mất đi bản sắc riêng. Cho dù bây giờ là "thế giới phẳng" nhưng cũng nên giữ văn hóa truyền thống dân tộc.

be trai gay soc voi buc thu gui ong gia noel xin qua 'nha biet thu 300m2 va xe lexus" - 2
Trẻ thích thú với những món quà từ ông già Noel (Ảnh minh họa)


"Thêm một vấn đề nữa, bậc phụ huynh tặng quà cho con thông qua ông già Noel nhưng vô tình lại trao cho con quyền lợi mà quên đi ý nghĩa giáo dục. Ở Việt Nam trẻ con chỉ biết viết thư đòi quà ông già Noel thôi nhưng bản thân tôi khi ở châu Âu, trẻ con vẫn chờ đợi được tặng quà nhưng các em sẽ mua quà hoặc làm quà tặng cho bố mẹ, ông bà. Nghĩa là ai cũng có thể ông già Noel và chính trẻ con cũng tự đóng ông già Noel tặng quà cho người lớn", TS Hương chia sẻ.

Theo TS Hương, trẻ em Việt Nam hiện hay kiểu đòi một cách thái quá và khi không được đáp ứng thì khóc, dỗi, ăn vạ. Vị chuyên gia này nhắn nhủ, khi con viết thư đòi quà, cha mẹ nên giải thích với con là "Ông già Noel phải chuẩn bị quà cho hàng triệu trẻ em nên con đòi hỏi ít thôi. Ông không có tiền để mua tất cả mọi thứ và con nên giới hạn giá trị món quà của mình".

Theo Khám phá

trẻ con

món quà

cho con

bố mẹ

bức thư

ông già

Noel


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.