Bí quyết để có kiểm tra bất ngờ cũng không bao giờ sợ

Những bài kiểm tra nhanh, kiểm tra 15 phút hay đột xuất, bất ngờ luôn là nỗi ám ảnh của học sinh. Làm thế nào để luôn luôn sẵn sàng tâm lý chiến đấu và hoàn thành "ngon ơ" những bài kiểm tra "oái oăm" này?

Những bài kiểm tra nhanh, kiểm tra 15 phút hay đột xuất, bất ngờ luôn là nỗi ám ảnh của học sinh. Làm thế nào để luôn luôn sẵn sàng tâm lý chiến đấu và hoàn thành "ngon ơ" những bài kiểm tra "oái oăm" này?

Nếu để liệt kê ra những nỗi ám ảnh vĩnh viễn không bao giờ xoá nhoà của thời học sinh thì kiểm tra 15 phút, kiểm tra đột xuất luôn được nhắc đến đầu tiên. Rất dễ hiểu là vì thường học sinh luôn rơi vào tình trạng bị động, không có sự chuẩn bị trước về cả tâm lý lẫn kiến thức. Làm thế nào để luôn sẵn sàng tinh thần chiến đấu với những bài kiểm tra này đây?

1. Sẵn sàng giấy kiểm tra


Để bớt đi tâm lý hoảng hốt lúc làm bài kiểm tra, điều đầu tiên là bạn phải sẵn sàng giấy kiểm tra ở trong cặp, tránh tình trạng xin hết người nọ người kia không có giấy mất luôn một nửa thời gian.

Bí quyết để có kiểm tra bất ngờ cũng không bao giờ sợ - Ảnh 1.

2. Máy tính, bảng tuần hoàn, atlas... không được quên
!

Bên cạnh việc soạn đủ sách vở từng môn đúng như thời khoá biểu, bạn nhất định không được quên những dụng cụ cần dùng cho môn đó như là Toán thì không được quên máy tính, Hoá thì không được quên bảng tuần hoàn,... Tới lúc cần kíp cho bài kiểm tra bạn mới hiểu được hết tầm quan trọng của những món đồ này.

3. Luôn nhớ học bài cũ

Những bài kiểm tra 15 phút thường chỉ kiểm tra những nội dung đã học ở buổi trước, thế nên hãy chắc chắn rằng bạn luôn ôn tập bài cũ trước ở nhà. Đừng để mình rơi vào trường hợp... chả nhớ gì, chả biết gì vì không tự ôn trước kiến thức.

Bí quyết để có kiểm tra bất ngờ cũng không bao giờ sợ - Ảnh 2.

4. Đọc kỹ đề

Kiểm tra nhanh mà, nên bạn không có thời gian để sai đề rồi làm lại từ đầu đâu. Vậy nên ngay từ khâu đọc đề đã phải chính xác rồi, để còn tập trung huy động kiến thức giải đề để kịp thời gian.

5. Không xem thường khâu trình bày

Không phải cứ là bài kiểm tra ngắn, kiểm tra nhanh mà bạn được lơ là khâu trình bày. Tất cả đều phải được thể hiện chỉn chu, cẩn thận như một bài kiểm tra lớn vậy. Thầy cô cũng không vì đây là bài kiểm tra 15p mà châm chước đâu, càng trong thời gian ngắn, bạn càng phải thể hiện được kiến thức cũng như kỹ năng trình bày của mình để đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.