5 công thức làm đẹp của đường

Đường giúp tẩy tế bào chết, mềm da, tẩy độc, tẩy lông và thậm chí giúp son môi lâu phai hơn.    Đường không chỉ dùng để pha chế, nấu ăn mà còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp cho da mặt và cơ thể. Dưới đây là những công thức làm đẹp với đường mà bạn có thể thực hiện tại nhà, rất đơn giản và không mất thời gian

Đường giúp tẩy tế bào chết,mềm da, tẩy độc, tẩy lông và thậm chí giúp son môi lâu phai hơn.
  
Đường không chỉ dùng để pha chế, nấu ăn mà còn rất hữu dụng trong việc làmđẹp cho da mặt và cơ thể. Dưới đây là những công thức làm đẹp với đường màbạn có thể thực hiện tại nhà, rất đơn giản và không mất thời gian.

5 công thức làm đẹp của đường

Đường không chỉ dùng để pha chế, nấu ăn mà còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp cho da mặt và cơ thể



1. Tẩy da chết

Thành phần:

½ chén đường, 2 thìa kem hoặc sữa đặc, 5 giọt tinh dầu cam, 1 chén dầujojoba hoặc hạnh nhân

Cách làm:

Trộn đường, dầu và kem với nhau. Sau khi hỗn hợp được trộn đều, cho thêm dầucam. Xoa lên khắp cơ thể bắt đầu từ đôi chân ngược lên. Massage theo hướngvòng tròn và để như vậy trong 10-15 phút, sau đó tắm thật sạch.

2. Tẩy độc cho da

Thành phần:

 ½ chén đường, 10 giọt tinh dầu chanh hoặc ½ chén nước cốt chanh, 1 chén dầuolive hoặc hạnh nhân

Cách làm:

Trộn tất cả các thành phần với nhau. Xoa lên khắp cơ thể bắt đầu từ chânngược lên. Massage theo vòng tròn sau đó tắm sạch.

3. Tẩy lông

Thành phần:
 
10 thìa lớn đường kính (đường cát, đường hoa mai...). Nước vắt từ nửa quảchanh (bỏ tép). 1 thìa nước.

Cách làm:

Quấy đều các thành phần trên rồi cho lên bếp, để lửa nhỏ và quấy đều cho đếnkhi có độ dính, chuyển màu nâu nhạt và có mùi thơm caramen. Quấy thêm khoảng15 giây trên ngọn lửa nhỏ. Cách làm giống như ta quấy nước hàng và bỏ thêmnước cốt chanh.

Khi cảm thấy độ keo dính vừa đủ, nhắc ra để nguội bớt nhưng phải đủ ấm đểnước đường không bị cứng lại. Dùng thìa gỗ quết lớp nước keo ấm này lên vùng"violon". Đợi  đến khi keo đường khô, bóc từng mảng đường ra. Khi bóc, nhớtheo chiều ngược lại với hướng lông mọc. Làn da sạch phẳng sẽ lộ ra sau lớpmàng đường vừa tróc.

Khi kết thúc, rửa lại da vớinước ấm. Bôi kem dưỡng body.

4. Làm mềm vết chai, sần

Trộn đường và kem dưỡng da vào nhau theo tỉ lệ 1:4, trộn đều lên và dùng nhưkem dưỡng da thông thường. Cho hỗn hợp lên khuỷu tay, gót chân, bàn tay vànhững vùng da có vết chai trên cơ thể. Dưới tác dụng của đường, làn da sẽdần trở lại vẻ mềm mịn, trắng sáng.

5. Giúp son môi bền màu

Sau khi thoa son thỏi (lipstick), thoa một ít đường lên môi, để khoảng 30giây, sau đó, liếm hết đường đi. Cuối cùng là lúc thoa son bóng (Lipgloss).Cách này giúp son môi lưu lại thật lâu, bạn gái sẽ cảm nhận độ căng mịn cũngnhư mềm mại của đôi môi.

Theo Vzone



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.