Giúp mái tóc khỏi bị cháy nắng mùa hè

Bảo vệ mái tóc của bạn dướián nắng gay gắt ngày hè với những bí kíp thật đơn giản!

Bảo vệ mái tóc của bạn dướián nắng gay gắt ngày hè với những bí kíp thật đơn giản!

Khi những tia nắng gaygắt đầu tiên ngập tràn phố phường từ sáng sớm tới tận xế chiều, tất cảchúng ta đều biết nó sẽ "không chừa một ai" trong hành trình làm "cháynắng" của mình. Bên cạnh nỗi ám ảnh da cháy nắng, thì những mái tóc đangóng ả, suôn mượt bỗng chốc khô gãy, vàng hoe vì nắng cũng là một sự"kinh hoàng" với chị em phụ nữ, nhất là với những người vừa trải qua kìnghỉ trên biển. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh xa "hiểm họa" nàybằng những cách phòng chống cực kỳ đơn giản và hiệu quả.
Giúp mái tóc khỏi bị cháy nắng mùa hè
 
1.Tránh bôi gel ra ngoài trời nắng 
 
Không phải vô cớ mà cácnhà sản xuất luôn khuyến cáo tránh để gel, sáp dưới nhiệt độ cao hoặcánh sáng trực tiếp. Vậy bạn nghĩ sao nếu chúng ta bôi nó lên đầu và đithong dong khắp phố phường vào buổi trưa nắng? Cũng không khác là bao sovới việc bạn mở nắp hộp gel và để dưới ánh nắng mặt trời đâu. Có điềubạn chưa nhận ra mối nguy hại tiềm tàng từ đây mà thôi.
 
2. Sửdụng dầu dưỡng hàng ngày
 
Hãy hình thành nên mộtthói quen sử dụng các loại dầu dưỡng tóc tự nhiên như dầu jojoba, dầubạc hà hàng ngày. Đây là những món quà thật sự dành cho mái tóc của bạn.Chúng sẽ cung cấp độ ẩm, làm mềm tóc sau một ngày dài nắng nóng và bụibặm. 
 
3.Làm quen với các loại kem bảo vệ tóc dưới nắng
 
Có lẽ không nhiều ngườitrong chúng ta sử dụng kem chống nắng cho tóc. Đây thực sự là một"nghịch lý" nực cười bởi trong khi chúng ta ra sức bôi gel/wax để giữcho mái tóc đúng nếp và để lại hàng tá mối nguy hại cho tóc, thì sử dụngkem chống nắng lại chưa được biết tới quá nhiều.
 
Bên cạnh việc ra hàngthuốc, hàng mỹ phẩm uy tín và hỏi cặn kẽ về công dụng của các loại kemchống nắng cho từng loại tóc khác nhau, bạn cũng có thể tự chế cho riêngmình thứ "mặt nạ" tuyệt vời này. Hòa lẫn 2 thìa cafe kem chống nắng SPF15 vào một bình nước nhỏ, rồi xịt đều lên tóc trước khi đi ra ngoài vànó sẽ hoàn toàn bảo vệ bạn trước những tia nắng nguy hiểm.
 
4.Luôn buộc tóc và đội mũ
 
Ngoài những sự "canthiệp" về hóa học phía trên, bạn cũng có thể bảo vệ mái tóc bạn theocách truyền thống bằng cách tránh cho tóc tiếp xúc với ánh nắng mọimilimet có thể. Buộc tóc, tết tóc, đội mũ, sử dụng tất cả những công cụ,những cách có thể che chắn và "co" mái tóc của bạn dưới nắng nhiều nhấtcó thể. 
 
5.Cắt, tỉa đuôi tóc 1 tháng/1 lần
 
Song song với việc bảovệ cho tóc vào trời nắng, hãy mạnh dạn ghé thăm hair salon 1 tháng 1 lầnđể tỉa đi phần đuôi tóc - vốn là phần bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ánhnắng mặt trời. Chúng là phần tóc bị khô, cứng, chẻ ngọn nhiều nhất nênđiều tốt nhất giúp chúng ta đối phó với tóc cháy nắng lúc này là cắt bỏnhững phần tóc hỏng đi.

Theo Mask Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.