Con trai nói buồn ngủ sau khi ngã từ ghế sofa, tuyên bố của bác sĩ khiến mẹ ân hận vì sai lầm khiến con tàn tật suốt đời

Dù cú ngã không nặng, ghế sofa không quá cao nhưng đã khiến cho cậu bé bị chấn thương não nghiêm trọng.

Cuối tháng 9 vừa qua, một cậu bé 6 tuổi tên Thần Thần, sống tại Lạc Dương, Hà Nam (Trung Quốc) đã vô tình bị té xuống đất khi đang ngồi chơi trên ghế sofa. Dù cú ngã không nặng, ghế sofa không quá cao nhưng đã khiến cho cậu bé bị thoát vị não, có khả năng tàn tật suốt đời.

Theo chia sẻ của chị Triệu, mẹ Thần Thần, thời điểm đó con trai chị đang ngồi chơi trên sofa trong tư thế quay ngược lưng ra ngoài. Do mất thăng bằng, Thần Thần bất ngờ bị lật người ngã ra sau, đầu và tai phải đập mạnh xuống sàn.

Con trai nói buồn ngủ sau khi ngã từ ghế sofa, tuyên bố của bác sĩ khiến mẹ ân hận vì sai lầm khiến con tàn tật suốt đời-1


Sau cú ngã, chị Triệu đã cẩn thận kiểm tra đầu Thần Thần thấy không có vết thương rõ ràng. Một lúc sau, Thần Thần nín khóc khi được mẹ xoa dịu. Cậu bé nói với mẹ: "Con buồn ngủ quá!" và được mẹ đưa vào giường nằm nghỉ ngơi. 

Không ngờ khi tỉnh dậy, Thần Thần đột nhiên nôn ói dữ dỗi, môi tái nhợt rồi hôn mê bất tỉnh. Chị Triệu kinh hoàng vội vàng gọi cấp cứu đưa con trai đến bệnh viện. 

Chẩn đoán của bác sĩ cho biết Thần Thần chấn thương sọ não nặng dẫn đến thoát vị não. Trong quá trình cấp cứu, tim của cậu bé đã ngừng đập một lần.

Con trai nói buồn ngủ sau khi ngã từ ghế sofa, tuyên bố của bác sĩ khiến mẹ ân hận vì sai lầm khiến con tàn tật suốt đời-2


Hiện tại, Thần Thần vẫn đang được điều trị trong bệnh viện nhưng vẫn hôn mê và chưa qua giai đoạn nguy hiểm. Bác sĩ cũng cho biết, tính mạng của cậu bé bị đe dọa nghiêm trọng và cho dù vài ngày tới có thể tỉnh lại thì về sau này, khả năng lớn là Thần Thần sẽ bị tàn tật, các chức năng hoạt động của cơ thể cũng bị ảnh hưởng lâu dài.

Lời tuyên bố của bác sĩ khiến chị Triệu đau lòng khôn xiết. Chị khóc nấc vì hối hận, nếu lúc con trai bị té, được đưa đến bệnh viện kịp thời thì có lẽ đã không phải gánh chịu hậu quả nặng nề đến thế.

Con trai nói buồn ngủ sau khi ngã từ ghế sofa, tuyên bố của bác sĩ khiến mẹ ân hận vì sai lầm khiến con tàn tật suốt đời-3


Chắc hẳn nhiều mẹ đã từng gặp phải trường hợp như vậy trong cuộc sống. Dù phụ huynh có quan sát cẩn thận đến mấy cũng không thể tránh khỏi việc những đứa trẻ nghịch ngợm té ngã. Nếu trẻ bị ngã đập đầu không được cấp cứu kịp thời rất có thể gặp phải trường hợp như Thần Thần. Vậy cha mẹ phải làm gì?

Phản ứng đầu tiên của người lớn khi thấy con bị té là sẽ nhanh chóng chạy đến đỡ con và xoa dịu cảm xúc của con. Tuy nhiên, hành động này khá nguy hiểm vì lúc này bố mẹ không thể biết được thương tích của con có mức độ nghiêm trọng thế nào, nếu hấp tấp bế con lên có thể còn gây ra vết thương thứ cấp, khiến tình trạng nặng thêm.

Cách tiếp cận đúng là phụ huynh phải giữ bình tĩnh, không di chuyển trẻ ngay lập tức, xoa dịu trẻ ngay tại chỗ, quan sát trong 10 - 20 giây để phán đoán sơ bộ tình trạng của trẻ rồi mới xử lý cho phù hợp.

Con trai nói buồn ngủ sau khi ngã từ ghế sofa, tuyên bố của bác sĩ khiến mẹ ân hận vì sai lầm khiến con tàn tật suốt đời-4


Phụ huynh cần đặc biệt lưu ý đến tư thế ngã của con, kiểm tra xem con có bị đập đầu hay không, nhất là khi trẻ bị đập phần sau đầu thường có nguy cơ bị chấn động não hoặc xuất huyết não.

Sau khi sơ cứu vết thương ở đầu, phụ huynh cần kiểm tra xem bé có bị chấn thương nào khác hay không. Nếu có vết thương cần sơ cứu kịp thời, tình trạng nghiêm trọng phải đưa đi bệnh viện càng sớm càng tốt.

Phụ huynh cũng cần chú ý quan sát, kiểm tra khả năng hoạt động tay chân cũng như hoạt động tinh thần của trẻ sau khi bị ngã. Nếu phát hiện bất cứ bất thường nào thì phải cho con đi khám lập tức. Đặc biệt để ý đến các biểu hiện như nôn trớ, tinh thần kém, lừ đừ... vì rất có thể trẻ đã bị chấn thương não nghiêm trọng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-noi-buon-ngu-sau-khi-nga-tu-ghe-sofa-tuyen-bo-cua-bac-si-khien-me-an-han-vi-sai-lam-khien-con-tan-tat-suot-doi-162212010000506336.htm

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.