Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm

Khi nhìn lại những bức ảnh của chính mình, chị Đằng Đông nhận ra sự xuống sắc của bản thân và quyết tâm thay đổi.

Đẻ xong không giảm được cân, tự thấy mình “già như bà ngoại của các con”

Chị Trần Đằng Đông (37 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội) hiện là mẹ của 2 bé trai, bé lớn 10 tuổi và bé nhỏ vừa tròn 2 tuổi.

Nhớ lại thời gian mang thai, chị Đằng Đông tiết lộ mỗi lần bầu chị chỉ tăng khoảng 8-12kg, cơ thể không thay đổi quá nhiều. Chị vẫn ăn uống và làm việc bình thường, thậm chí lúc đó làm công việc tổ chức sản xuất Talkshow truyền hình, chị vẫn có thể dẫn chương trình khi đã có bầu 6-7 tháng. 

Tuy nhiên sau lần sinh con trai thứ 2, chị Đằng Đông gặp khó khăn trong việc giảm cân, lấy lại vóc dáng. 

Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-1
Chị Đằng Đông khi mới sinh con thứ 2. Bà mẹ 2 con tự nhận nhìn mình già như bà ngoại của các con.

"Mình không giảm cân được nhanh như lúc sau sinh bé đầu, và cơ thể thay đổi rất nhiều, lúc đó mình nặng khoảng 55-56kg. Mỡ thừa xuất hiện nhiều chỗ, nhất là mặt, bắp tay, bụng. Ban đầu mình còn không ý thức được là mình béo. Đôi khi chồng mình gọi là "vợ béo", mình chỉ nghĩ là anh ý đùa thôi. Thậm chí mình còn thấy béo như thế cũng hay hay. Một phần nữa là thời gian đó mình quá bận bịu nên cũng không để ý gì đến hình thể.

Nhưng đến một hôm, khi ngồi nhìn xem lại những bức ảnh do chồng chụp, mình đã ngỡ ngàng vì thấy bản thân trông già như bà ngoại của các con. 

Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-2Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-3Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-4Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-5

Sau 3 tháng, chị Đằng Đông đã lột xác ngoạn mục khi giảm được 10kg. 

Đúng là lúc đó mặt mình béo thật, quanh mắt bắt đầu có nếp nhăn, và da nổi nhiều tàn nhang, người mình cũng mang dáng dấp của người già: Bắp tay to, bụng nhiều mỡ, sồ sề.

Mình không thể mặc vừa những chiếc váy mình từng rất thích. Chính mình cũng không mê nổi hình ảnh đó của mình nên đã tự tay xóa ảnh đó và quyết tâm thay đổi. Bây giờ mình lại ước gì đã giữ lại bức ảnh kỷ niệm ấy" - chị Đằng Đông nhớ lại. Sau đó, bà mẹ 2 con như thức tỉnh, và chị bắt đầu hành trình tìm lại chính mình. 

Tập luyện + Ăn uống lành mạnh + Chăm sóc da + Thay đổi cách ăn mặc = Lột xác trẻ đẹp như gái đôi mươi 

Phương pháp mà chị Đằng Đông lựa chọn đầu tiên là tập thể dục - điều mà cả đời trước đây chị không bao giờ làm. Mỗi ngày chị tập 15-30 phút vào buổi sáng, hoặc tối, với các bài tập phù hợp. Việc tập luyện giúp bà mẹ 2 con tiêu hao mỡ thừa và tăng sức bền. 

Thứ hai, chị Đằng Đông thay đổi chế độ ăn uống, giảm mỡ, giảm tinh bột và nói không với đường. 

Thứ ba, chị dùng thêm các loại vitamin, thực phẩm chức năng để hỗ trợ việc giảm mỡ. Song, việc này chỉ nên thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định, không nên kéo dài, và phải chọn sản phẩm uy tín trong số hàng ngàn loại thực phẩm chức năng đang bán trên thị trường. Sau khoảng 3 tháng áp dụng những bí quyết này, chị Đằng Đông đã lấy lại được vóc dáng thon gọn như lúc chưa chồng, với cân nặng là 46kg. 

Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-6Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-7Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-8Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-9

Vóc dáng của mẹ bỉm 2 con thon gọn, săn chắc hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, một yếu tố được bà mẹ 2 con đề cao đó chính là việc chăm sóc da. Chị Đằng Đông rất tiếc nuối vì trong khoảng thời gian bầu bí đã bỏ bê da dẻ, không chăm sóc một chút gì. 

Mãi sau này, chị tự nghĩ ra một câu nói rất hay: "Khi còn nhỏ thì trông bạn như thế nào là do cha mẹ. Ở độ tuổi 20, nếu bạn xinh đẹp là do trời ban. Còn ở tuổi 30-40 hay hơn thế, thì chính bạn mới là người quyết định diện mạo của mình". 

Chăm sóc da là điều không thể bỏ qua nếu phụ nữ muốn giữ được vẻ trẻ trung, khỏe khoắn. Trong các hội nhóm của các chị em, nhiều người hay nói là muốn trẻ, đẹp, thì bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da là phải có điều kiện dư giả về tiền bạc và thời gian. Mình thì không nghĩ vậy đâu. Điều kiện đầu tiên để chăm sóc da hay chăm sóc bất kì cái gì khác, đó là sự để tâm, hiểu biết và kiên trì. Không nhất thiết phải dùng các dòng mỹ phẩm cao cấp thì mới có làn da đẹp, quan trọng là bạn hiểu làn da của mình và lựa chọn cái gì phù hợp thôi. 

Hàng ngày, mình chăm sóc da vào 2 buổi sáng, tối với các bước cơ bản như: Tẩy trang, rửa mặt, toner, serum đặc trị, kem dưỡng và kem chống nắng vào buổi sáng". 

Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-10Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-11

Chị Đằng Đông rất chú trọng trong việc chăm sóc da. 


Đẻ xong tự thấy mình già như bà ngoại của các con, mẹ bỉm sữa lột xác ngoạn mục, cho đoán tuổi nhiều người nhầm-12
Nhìn những bức ảnh của chị Đằng Đông, nhiều người không tin chị đã 37 tuổi.

Trong cách lựa chọn trang phục, chị Đằng Đông ưu tiên những bộ đồ thanh lịch. Trước đây chị tự nhận mình thường chọn những đồ có màu sắc trung tính, an toàn, có phần hơi mờ nhạt. Nhưng hiện tại, bà mẹ U40 cũng không ngại chọn bất cứ màu sắc, kiểu dáng nào chị thích, miễn sao phù hợp với bối cảnh, nổi bật một chút cũng không sao. 

Những sự thay đổi đã giúp chị Đằng Đông lấy lại vẻ đẹp thanh xuân của mình. Nhìn những bức hình mà bà mẹ 2 con đăng tải, không ít người ngỡ ngàng vì trông chị trẻ trung chẳng thua các cô gái mười tám, đôi mươi. Thậm chí, khi đăng ảnh lên các hội nhóm, nhiều người còn không tin chị đã 37 tuổi và đòi xem chứng minh thư. 

Khi ngoại hình trẻ đẹp hơn, cuộc sống của chị Đằng Đông cũng có có nhiều thay đổi: "Mình vui vẻ, thoải mái hơn. Trước đây mình ít bộc lộ bản thân, Facebook chỉ dành để “tàu ngầm” mọi người và like dạo. Nhưng chính hành trình giảm mỡ và lấy lại vóc dáng sau sinh của mình, bằng một cách nào đó, đã truyền cảm hứng cho nhiều chị em, thậm chí cả các anh em, để mọi người có lối sống lành mạnh, khoa học hơn, quan tâm đến sức khỏe và dáng vóc hơn. 

Ở tuổi 37, mình cũng đã có một chút kinh nghiệm sống, nhưng vẫn còn đủ sự háo hức để khám phá và bắt đầu những điều mới mẻ mỗi ngày. Mình có thể thoải mái bộc lộ bản thân, và không cần phải nhạt nhòa để được an toàn. Mình thực sự hạnh phúc với phiên bản hiện tại của bản thân". 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/de-xong-tu-thay-minh-gia-nhu-ba-ngoai-cua-cac-con-me-bim-sua-lot-xac-ngoan-muc-cho-doan-tuoi-nhieu-nguoi-nham-22202125623388242.htm

làm đẹp sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.