10 cách xử lý nhanh mùi khó chịu của giày, giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá

Những đôi giày bốc mùi sẽ khiến bạn thiếu tự tin hơn trong giao tiếp. Để giữ cho giày luôn sạch, không có mùi hôi hãy áp dụng những mẹo này.

Thường xuyên giặt sạch giày

Cách đơn giản nhất để khử mùi hôi giày là thường xuyên giặt sạch giày. Tuy nhiên, nếu tự giặt thì sẽ hơi mất thời gian còn mang đi giặt ngoài tiệm thì sẽ khá tốn kém. Hơn nữa, có những loại giày không nên giặt hoặc không nên giặt nhiều. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi áp dụng cách này.

Phơi giày, sấy khô giày

Để phơi khô giày hoàn toàn, bạn tháo dây giày ra, kéo lưỡi gà lên để giày được thông thoáng tối đa. Việc phơi khô giày giúp hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn – nguyên nhân chính gây mùi trong giày.

10 cách xử lý nhanh mùi khó chịu của giày, giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá-1

Thay miếng lót giày

Ít người để ý đến miếng lót giày nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến cho đôi giày của bạn bốc mùi. Muốn hạn chế và giảm thiểu tình trạng này, bạn nên thay miếng lót giày đều đặn và thường xuyên. Bạn nên chọn những miếng lót được làm từ cotton, than hoạt tính có khả năng hút mồ hôi cao để giày luôn được khô thoáng và giảm thiểu mùi.

Dùng muối

Đây là nguyên liệu phổ biến mà hầu như nhà nào cũng có. Muối có tác dụng hút ẩm và khử mùi hôi giày, nhất là khi rang khô sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Bạn cho muối vào miếng vải mỏng rồi nhét vào trong giày và để qua một đêm. Sau đó, chỉ cần lấy gói muối ra là có thể sử dụng giày như bình thường.

10 cách xử lý nhanh mùi khó chịu của giày, giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá-2

Dùng baking soda

Không chỉ khử mùi hôi giày, baking soda còn giúp làm sạch đôi giày của bạn. Bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda vào bên trong giày khi bạn không dùng đến nó. Trước khi dùng, bạn vỗ lòng giày để rũ sạch lượng bột thừa bên trong. Bạn lưu ý không sử dụng cách này để khử mùi giày da vì nó có thể làm hỏng lớp da.

Sử dụng túi trà

Trà khô có tính chất hút mùi, khử khuẩn nên giúp làm giảm mùi hôi của giày. Bạn cho trà vào túi vải hoặc túi giấy mỏng rồi bỏ vào trong giày, để như vậy qua đêm. Sáng hôm sau, mùi hôi giày sẽ giảm đáng kể. Bạn có thể chọn loại trà có mùi thơm để đạt được hiệu quả cao hơn.

10 cách xử lý nhanh mùi khó chịu của giày, giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá-3

Sử dụng bã cà phê

Sau khi pha cà phê, bạn lấy phần bã phơi khô và cho vào túi vải hoặc túi giấy mỏng và đặt vào bên trong giày, để qua một đêm. Hôm sau, giày của bạn sẽ tràn ngập mùi cà phê và không còn mùi hôi nữa.

Sử dụng vỏ cam, quýt

Tinh dầu trong vỏ cam, quýt vừa có mùi hương vừa có khả năng khử mùi rất tốt. Vì vậy bạn chỉ cần đặt vỏ của chúng trong giày, sau một đêm lấy ra mùi hôi giày sẽ không còn.

10 cách xử lý nhanh mùi khó chịu của giày, giúp bạn tiết kiệm khoản tiền kha khá-4

Dùng chanh tươi

Bạn cắt quả chanh thành từng lát mỏng rồi đặt bên trong giày. Để qua đêm mùi hôi trong giày sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Sử dụng cồn

Cồn có tác dụng sát khuẩn lại dễ bay hơi sẽ giúp khử mùi khó chịu bên trong giày, đem lại cho bạn đôi giày thơm tho như mới. Bạn chỉ cần lấy một ít bông thấm cồn cho vào trong giày rồi đặt ở nơi thông thoáng.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/10-cach-xu-ly-nhanh-mui-kho-chiu-cua-giay-giup-ban-tiet-kiem-khoan-tien-kha-kha.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.