10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn

Đây là những sai lầm quen thuộc mà hầu như người vào bếp nào cũng mắc phải khiến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn nhiều.

1. Hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng sai cách

Hâm nóng lại thức ăn bằng lò vi sóng là phương pháp được nhiều người sử dụng tuy nhiên có một thực tế là thức ăn nằm ở bên của đĩa món ăn được làm nóng nhiều hơn trong khi ở giữa vẫn lạnh hơn, ngay cả khi đĩa đã thực sự rất nóng. 

Đó là lý do tại sao bạn nên đặt thức ăn trong hình dạng của một chiếc bánh rán vòng (bánh donut), để trống ở giữa. Bằng cách này, tất cả thức ăn sẽ được làm nóng như nhau.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-1


2. Sử dụng dao cắt phô mai sai cách

Trong nhiều căn bếp thường có một con dao cắt phô mai nhưng chỉ vải người biết về mục đích sử dụng thực sự của nó. Con dao này giúp việc thái phô mai một cách mỏng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để cắt trái cây và rau quả mềm và da đàn hồi, như cà chua và mận chín.

Dao này không sử dụng để cắt các loại xúc xích.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-2

3. Đánh kem sai cách

Các bà nội trợ có kinh nghiệm mách rằng nếu bạn không chuẩn bị máy trộn đúng cách, kem có thể không hoàn hảo như mình muốn. Để kem đánh bông cứng được, mẹo chuẩn bị dụng cụ rất đơn giản. Tất cả những điều bạn cần làm là làm mát bát và que đánh kem trong tủ đông. Điều này sẽ làm cho kem bông cứng tốt hơn.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-3

4. Không sử dụng máy nướng bánh mì đúng cách

Nhiều người cài đặt chế độ của máy nướng bánh mì một cách tự động ngay sau khi mua về. Cách này chỉ tốt nếu bạn sử dụng một loại bánh mì sandwich có cùng độ dày.

Nhưng nếu bạn sử dụng các loại bánh mì có độ khác nhau, bạn nên thay đổi cài đặt mỗi lần sử dụng máy nướng bánh mì vì chất lượng của bánh mì nướng phụ thuộc vào loại bánh mì, độ dày và chế độ nấu.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-4

5. Kiểm tra liên tục món ăn với các máy tự động

Với tính cẩn thận, nhiều người vẫn thường xuyên kiểm tra món ăn/bánh... được nấu trong các máy tự động để xem chúng chín hay chưa, có đạt tiêu chuẩn không. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến món ăn bị hỏng.

Mỗi lần mở nắp ra, bạn đã làm nhiệt độ mà thiết bị cần để nấu thức ăn đúng cách bị hạ xuống. Nhiệt độ bị thay đổi thường xuyên như vậy chắc chắn khiến món ăn không đạt tiêu chuẩn.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-5

6. Không sử dụng hết chức năng của dụng cụ vớt mì Ý

Thông thường nhiều người sử dụng dụng cụ vớt mì Ý chỉ để nó nhanh và tiện hơn mà không hề biết rằng một thìa vớt mì này có thể giúp bạn đo lượng mì bạn cần trước khi cho vào nước sôi.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-6

7. Đập trứng vào mép bát

Nhiều người muốn nhanh và tiện nên thường đập trứng vào mép bát, tuy nhiên cách này khiến các mảnh vỏ trứng có thể rơi vào bên trong bát. Cách tốt nhất là dùng dụng cụ đập trứng bên ngoài rồi mới cho trứng vào bát, không nên đập ở mép bát.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-7

8. Ốp trứng sai cách

Để làm cho trứng ốp trông đẹp mắt, bạn nên làm theo một quy tắc đơn giản. Đầu tiên, chiên lòng trắng trứng trong khoảng một phút, sau đó thêm lòng đỏ lên trên. Bằng cách này, bạn có thể nhận được kết quả tốt nhất. Lòng trắng trứng sẽ được chín nhiều hơn lòng đỏ được coi là cách ngon nhất để ăn trứng.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-8

9. Thường xuyên lật thịt khi nấu

Không cần thiết phải lật thịt quá thường xuyên trong khi nấu. Điều này chỉ khiến món thịt hoặc cá bị khô, thậm chí vỡ/nát phần bên ngoài. Chỉ cần để yên chúng cho đến khi nào một mặt chín rồi lật sang mặt còn lại, đừng "làm phiền" nó quá thường xuyên - đó là một quy tắc vàng của bất kỳ đầu bếp nào.

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-9

10. Dùng dầu ô liu để chiên

10 sai lầm chị em hay mắc phải biến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn-10

Ở nhiệt độ cao, dầu ô liu mất tất cả giá trị dinh dưỡng và bị cháy, điều này có thể làm hỏng hoàn toàn hương vị món ăn. Do đó, tốt hơn hết là sử dụng dầu ô liu cho món salad và dầu hướng dương tinh chế để chiên.

 

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/10-sai-lam-chi-em-hay-mac-phai-bien-viec-nau-an-cang-tro-nen-kho-khan-hon-c39a758258.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.