9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí

Sau khi hết hạn sử dụng, nếu các thực phẩm này không bị biến đổi về màu sắc, mùi vị thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng chúng để nấu nướng.

Bánh mì

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-1

Nếu bánh mì không bị mốc, không có mùi vị lạ thì bạn vẫn có thể dùng chúng dù đã quá hạn. Nếu bảo quản tốt ở điều kiện khô ráo, thoáng mát, bánh mì vẫn có thể sử dụng thêm 2 tuần nữa. Bạn chỉ cần cho bánh vào lò nướng để làm nóng là được.

Sữa tươi và sữa chua

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-2

Nếu sữa được bảo quản ở điều kiện dưới 5 độ C và không có mùi lạ hay đóng váng thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng dù đã quá hạn vài ngày.

Đối với sữa chua, bạn có thể sử dụng chúng trong vòng 6 tuần sau khi hết hạn sử dụng in trên bao bì nếu chúng không bị mốc hay thay đổi mùi vị.

Thực phẩm đóng hộp

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-3


Đa số đồ hộp có hạn sử dụng là 3 năm kể tử ngày sản xuất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng chúng trong vòng 1 năm sau khi hết hạn trên bao bì. Hãy đảm bảo rằng, thực phẩm này luôn được bảo quản ở nơi mát mẻ không ráo; không có dấu hiệu rỉ sét, thủng hoặc hộp bị phồng lên bất thường.

Ngũ cốc

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-4

Các loại ngũ cố có thể tiếp tục sử dụng trong vòng 6 tháng sau khi hết hạn in trên bao bì miễn là bạn bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát và thấy mùi vị không thay đổi.

Trứng

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-5

Trứng là nguyên liệu phổ biến luôn có sẵn trong bếp ăn của các gia đình. Một số loại trứng được đóng hộp có ghi rõ hạn sử dụng nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để nấu ăn trong vòng 3 tuần sau khi hết hạn.

Để kiểm tra độ tươi ngon của trứng, bạn có thể thả trứng vào tô nước. Nếu thấy trứng chìm xuống nghĩa là vẫn ăn được. Ngoài ra, khi đập trứng ra bát, nếu thấy trứng có mùi lạ thì tốt nhất không nên sử dụng.

Thực phẩm đông lạnh

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-6


Nhiệt độ thấp đến ngưỡng đóng băng giúp bất hoạt các loại vi khuẩn và ngăn cho thực phẩm không bị hỏng. Bạn vẫn có thể sử dụng các thực phẩm đông lạnh để nấu nướng ngay cả khi chúng đã hết hạn vài ngày.

Các loại bánh quy và khoai tây chiên

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-7

Chỉ cần bánh và khoai tây chưa có mùi hôi và bị nát vụn hay xuất hiện nấm môc thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng khi đã quá hạn sử dụng vài ngày.

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-8

Nếu bơ sắp hết hạn, bạn hãy cho nó vào ngăn đá để giữ độ tươi ngon. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đối với loại bơ chuẩn bị hết hạn hoặc đã quá hạn một thời gian, bạn nên dùng chúng để chiên rán hoặc nướng đồ ăn thay vì trực tiếp ăn với bánh mì.

Các loại mì, nui

9 thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã hết hạn, đừng vội bỏ đi kẻo lãng phí-9

Mùi và nui là thực phẩm khô và không dễ bị hỏng nếu bạn bảo quản đúng cách. Dù thời gian sử dụng in trên bao bì là 2 năm nhưng bạn có thể sử dụng thêm 1 năm nữa . Lưu ý, các loại mì trứng không nên để quá lâu vì có thể xuất hiện mùi ôi.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/9-thuc-pham-van-co-the-dung-duoc-du-da-het-han-dung-voi-bo-di-keo-lang-phi-search/?id=296672

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.