Đun nước uống bằng ấm siêu tốc đừng bỏ qua bước này kẻo nước "ngấm" đầy chất độc

Nhiều gia đình có thói quen dùng ấm điện để đun nước uống hằng ngày. Thế nhưng, nếu dùng ấm điện mà không chú ý điều này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Vệ sinh sạch bên trong ấm trước khi đun nước

Nhiều người không chú ý đến bên trong ấm đun nước, vì cho rằng mặt trong ấm luôn sạch sẽ và đã có nước sôi để khử trùng mỗi lần đun nên không cần vệ sinh.

Đun nước uống bằng ấm siêu tốc đừng bỏ qua bước này kẻo nước ngấm đầy chất độc-1

 
Tuy nhiên, sau quá trình đun một thời gian, dưới đáy ấm thường xuất hiện các vệt cặn màu đen và vàng, nếu không được làm sạch sẽ làm cho nước không đủ sạch khi uống. Vì vậy, chúng ta cần làm sạch ấm điện thường xuyên để loại bỏ những cặn, han ở trong ấm.

Mở nắp ấm 3 phút sau khi đun sôi nước

Thường nước máy mà chúng ta sử dụng để đun nước vẫn có khả năng chứa clo. Để hạn chế, sau khi nước đun sôi nên mở nắp trong khoảng 3 phút cho clo bay hơi để không còn làm hại cơ thể. Sau 3 phút, để ngăn bụi khác xâm nhập vào ấm, chúng ta lại đóng nắp để đảm bảo nước giữ được sạch sẽ khi uống.

Ngoài các bước trên, chúng ta cũng cần hết sức chú ý khi mua ấm điện. Cách tốt nhất hãy mua ấm điện tại những trung tâm điện máy có uy tín thay vì tham rẻ mà mua ở ngoài không đảm bảo.

Chú ý gì khi dùng ấm siêu tốc?

Không nắm vào dây để rút điện

Khi cắm điện cho ấm siêu tốc, tuyệt đối không cầm dây điện mà phải cầm đúng phích cắm để tránh dây điện có bị nứt, đứt, gây rò rỉ điện cũng không làm bạn giật điện.

Không sử dụng cho mục đích khác ngoài nấu nước.

 Đun nước uống bằng ấm siêu tốc đừng bỏ qua bước này kẻo nước ngấm đầy chất độc-2

Ấm siêu tốc chỉ có chức năng duy nhất là đun nước, nhưng có một số người dùng sử dụng chúng để nấu canh, luộc rau, luộc trứng, luộc thịt,… điều này khiến cặn rất dễ đóng vào thành ấm và ấm nhanh chóng bị hỏng, thậm chí gây chập điện rất nguy hiểm.

Không di chuyển ấm khi đang sử dụng

Không di chuyển ấm khi đang cắm điện nấu nước, không bê ấm bằng đế tiếp điện để tránh điện giật. Khi đun nước phải đóng kỹ nắp, nếu mở nắp thì tính năng tự ngắt điện an toàn sẽ không hoạt động.

Không rót sạch nước ra khỏi bình khi vừa đun sôi

Sau khi nước được đun sôi luôn đạt đến 100 độ C, lúc này công tắc điện đã ngắt nhưng nước vẫn sôi tiếp do mâm nhiệt của ấm vẫn còn tỏa nhiệt, lúc này nếu trút hết nước ra khỏi ấm sẽ khiến mâm nhiệt dễ bị cháy và hư hỏng.

Nên để lại khoảng 15 ml nước, hoặc xăm xắp ở đáy sau đó chờ mâm nhiệt nguội hẳn mới đổ rót hết nước trong ấm.

Không nấu nước quá ít hoặc quá đầy

Trên mỗi cái ấm siêu tốc, các nhà sản xuất đều quy định lượng nước tối đa (Max) và lượng nước tối thiểu (Min), giúp người có thể quan sát bên ngoài để đổ lượng nước cho phù hợp.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dun-nuoc-uong-bang-am-sieu-toc-phai-nho-lam-dieu-nay-cho-bo-qua-keo-nuoc-ngam-day-chat-doc-search/

ấm siêu tốc

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.