Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng

Bạn chỉ cần học theo Cẩm Hằng thay đổi cách bảo quản hành, ngò là có thể sử dụng cả tháng vẫn tươi ngon, tô canh thêm hấp dẫn đậm vị.

Người dân Sài Gòn đang trải qua những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Việc mua sắm lương thực và thực phẩm trong thời điểm này với người dân sẽ cần sự tính toán và kế hoạch hơn trước.

Nhiều gia đình lựa chọn phương án mua sắm số lượng nhiều với các sản phẩm nhu yếu phẩm cần thiết, thực phẩm tươi sống như rau thịt đủ ăn trong vài ngày.

Không những thế, "cái khó lại ló cái khôn" cũng khiến nhiều sáng tạo lưu trữ thực phẩm xuất hiện trong thời điểm này.

Cẩm Hằng (FB Hannah Bui) hiện đang sinh sống tại Sài Gòn cũng đã chia sẻ một bí quyết để tích trữ rau hành và ngò tươi của mình. Cách làm của Cẩm Hằng được nhiều mẹ đảm học theo vì giúp giữ được nguyên liệu tươi ngon, không bị hư húng trong hẳn 1 tháng.

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-1
Hannah Bui.

Mẹo lưu trữ hành ngò tươi 1 tháng của Hannah Bùi.

Hannah Bùi cảm thấy rất vui vì kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho nhiều người nhất là trong mùa dịch. "Thời điểm giãn cách này, mua rau không dễ, giữ rau luôn tươi xanh càng khó. Mình hy vọng mẹo nhỏ này giúp cho mọi người luôn có được tô canh tươi xanh", Hannah chia sẻ.

Bí quyết của Hannah đơn giản nhưng lại rất hiệu quả:

Bước 1: Sau khi mua rau hay hành, ngò về, bạn rửa sạch và để thật ráo nước.

Bước 2: Cắt nhỏ, cho vào hộp và trữ ở ngăn đá.

Nhiều gia đình thường chỉ bảo quản ở ngăn rau. Nhiệt độ ở khoang này chỉ ở mức mát, đủ để giữ rau trong vài ngày, sau đó sẽ xuất hiện tình trạng rau bị nát, thối. Do đó, nếu muốn để được lâu, bạn cần để vào ngăn đá, thời gian có thể kéo dài vài tuần, thậm chí là cả tháng.

Khi mang ra sử dụng, Hannah bật mí rằng tuyệt đối không nên rã đông. Khâu này có thể khiến rau bị mất màu xanh đẹp.

Đối với hành, ngò, Hannah Bùi bỏ trực tiếp vào nồi canh ngay sau khi vừa tắt bếp. Còn với rau để nấu canh, bạn nên bỏ vào nấu khi nước đang sôi.

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-2Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-3Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-4


"Mẹo nhỏ này của mình cũng có thể áp dụng được với cả cà chua. Chỉ cần rửa sạch cắt khúc để hộp trữ đông", Hannah Bùi chia sẻ.

Mẹo nhỏ này giúp rau luôn có màu xanh, tươi tắn, món ăn ngon mắt hơn. Rau xanh rất bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là có thể tăng sức đề kháng, bổ sung vitamin cần thiết trong mùa dịch.

Ngoài ra, cách làm này cũng có thể áp dụng với các loại rau củ quả khác, nhiều mẹ đảm đã thực hiện và cho biết trữ tốt:

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-5
Hút chân không từng loại rau và từng bữa rau, ăn bữa nào tháo túi dùng bữa đó. Túi nylon dùng loại túi to, mỗi lần bạn cắt mép túi xong rửa sạch lại để tái sử dụng. Nguồn ảnh: Thủy Nguyễn.

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-6
Ngọc Trinh cũng đã thử làm theo cách hướng dẫn của Hannah Bùi, nhưng bỏ vào khay đựng đá. Khi sử dụng chỉ cần thả vào nồi nước canh. Nguồn ảnh: Ngọc Trinh.

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-7
Cách trữ đông hành, mùi, ngò này có thể giữ tới 1 tháng. Ảnh: Nga Doan.


Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-8
Hành và tỏi xay bạn cũng có thể làm theo cách tương tự. Ảnh: Đức Anh Phan.

 

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-9
Phương Linh còn cẩn thận ghi chú từng loại. Ảnh: Phuong Linh.

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-10
Nhiều du học sinh nước ngoài chia sẻ cách làm này vẫn thường được sử dụng. Tất cả cho vào ngăn đông khi nào ăn chỉ cần mở nắp hành sẽ rời ra cho liền vào nồi là được. Ảnh: Judy Chen.

Cô gái Sài Gòn hướng dẫn mẹo trữ rau hành ngò tươi xanh cả tháng mà không hỏng-11
Bạn cũng thể chia túi nhỏ ăn theo bữa cho tiện lấy như Nguyễn Huyền. Ảnh: Nguyễn Huyền.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-gai-sai-gon-huong-dan-meo-tru-rau-hanh-ngo-tuoi-xanh-ca-thang-ma-khong-hong-222021187155243576.htm

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.