Đặt 2 thứ này cạnh bộ phát wifi, bảo sao mạng chập chờn, "chậm như rùa"

Tốc độ truy cập mạng internet có thể chậm lại nếu bạn phạm phải những lỗi dưới đây khi đặt bộ phát wifi.

Đa số các gia đình hiện nay đều có lắp đặt mạng internet và trong nhà sẽ đặt ít nhất một bộ phát wifi (còn được gọi là bộ định tuyến wifi, router wifi).

Trong quá trình lắp đặt, gia đình nên chú ý tránh đặt bộ phát wifi cạnh một số đồ vật kẻo làm ảnh hưởng đến khả năng phát - nhận wifi.

2 vật nên tránh đặt cạnh bộ phát wifi
Các vật làm bằng kim loại

Nhiều gia đình không để ý và đặt những món đồ bằng kim loại ngay gần bộ định tuyến. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến việc phát sóng wifi. Tín hiệu của bộ định tuyến nhân được sẽ truyền đi dưới dạng sóng điện từ. Trong khi đó, kim loại có thể cản trở sự lan truyền sóng điện từ này.

Các thiết bị điện

Bộ định tuyến wifi cũng là một thiết bị điện. Giống với các thiết bị điện khác trong gia đình, bộ định tuyến cũng sẽ có cuộn dây bên trong tạo ra từ trường (khi thiết bị kết nối với nguồn điện và hoạt động).

Nếu đặt thiết bị điện nhỏ bên cạnh bộ định tuyến, bạn sẽ không thấy sự ảnh hưởng rõ rên lên mức độ phủ sóng và tốc độ mạng. Tuy nhiên, nếu thiết bị điện đó có kích thước và công suất hoạt động lớn thì sự ảnh hưởng sẽ càng rõ.

Đặt 2 thứ này cạnh bộ phát wifi, bảo sao mạng chập chờn, chậm như rùa-1
4 vị trí sau không nên đặt bộ phát wifi
Không đặt ở khu vực bếp

Trong bếp có nhiều thiết bị điện tử, đặc biệt là lò vi sóng. Khi hoạt động, thiết bị này sẽ phát ra các dải sóng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sóng wifi trong nhà.

Bạn có thể kiểm tra thử bằng cách di chuyển thiết bị phát wifi đến gần lò vi sóng. Bạn sẽ nhận thấy việc kết nối wifi trở nên khó khăn hoặc hoạt động của sóng wifi thiếu ổn định.

Không đặt ở góc tường và tivi

Đặt bộ phát wifi ở góc tường hoặc cạnh tivi đều làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Với vị trí này, việc phủ sóng wifi trong nhà sẽ bị cản trở.

Không đặt gần gương, tủ kính

Tủ kính, gương cũng giống như tường, đều là vận cản có khả năng chặn tín hiệu wifi. Nếu đặt bộ phát wifi gần những vật này thì tốc độ truyền tải mạng trong nhà sẽ bị ổn định.

Không đặt các thiết bị nằm chồng lên nhau

Rất nhiều người đặt chồng các thiết bị lên nhau để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến các thiết bị điện bị nóng vì không có không gian tỏa nhiệt. Về lâu dài sẽ làm hỏng thiết bị. Không những thế, đặt chồng bộ phát wifi lên các thiết bị khác cũng sẽ làm sóng mạng bị chập chờn do nhiễu tín hiệu.

Vị trí tốt nhất để đặt bộ phát wifi trong nhà là ở giữa căn nhà. Nên đặt bộ phát ở vị trí cao, không có vật cản như tường bê tông, cánh cửa hoặc các vật dụng khác. Luôn để các ăng ten của bộ phát theo hướng lên trên hoặc để theo chiều ngang để khả năng phát tín hiệu wifi đạt hiệu quả tốt.

Trường hợp nhà rộng, có nhiều tầng, một bộ phát wifi không đủ để phủ sóng cho cả căn nhà, bạn nên bố trí thêm các thiết bị thu phát wifi/bộ khuếch đại sóng wifi ở các phòng, các tầng để tiện sử dụng.

Theo Saigonthethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dat-2-thu-nay-canh-bo-phat-wifi-bao-sao-mang-chap-chon-cham-nhu-rua.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.