Gừng bị khô sau khi để lâu? Sử dụng những thủ thuật này, dù để bao lâu cũng sẽ tươi mới

Trong nhà bếp, chúng ta thường chuẩn bị rất nhiều gia vị, những thứ này có thể làm tăng hương vị món ăn và được mọi người ưa chuộng.

Gừng là thứ bắt buộc phải có trong bếp gia đình, nhiều người sẽ mua nhưng khi nấu chỉ cần cho vài lát gừng là được, không cần ăn quá nhiều, nên luôn thừa sẵn ở nhà. Để lâu gừng trông khô và không còn độ ẩm, làm thế nào để giữ được độ tươi và vị gừng thơm ngon hơn?

Gừng bị khô sau khi để lâu? Sử dụng những thủ thuật này, dù để bao lâu cũng sẽ tươi mới-1

Nhiều người nghĩ rằng cho gừng vào tủ lạnh có tác dụng bảo quản độ tươi ngon, bảo quản được lâu hơn, nhưng thực tế, tình trạng này sẽ khiến gừng bị hỏng và khiến các thứ khác bị nhiễm khuẩn, gây hại. Thực tế là chúng ta có thể sử dụng 4 phương pháp này, gừng dù để bao lâu thì vẫn tươi ngon.

1. Ngâm trong rượu và giấm

Bạn hãy cạo sạch vỏ trên củ gừng và chuẩn bị rượu gạo, nếu không có rượu bạn có thể dùng giấm trắng để ngâm gừng, giúp gừng không phản ứng với không khí. Bản thân giấm trắng sẽ tiếp xúc với dung dịch, rượu gạo cũng có thể được dùng làm gia vị và thêm vào các món ăn, vì vậy bạn có thể thử.

Gừng bị khô sau khi để lâu? Sử dụng những thủ thuật này, dù để bao lâu cũng sẽ tươi mới-2

2. Vùi trong đất, cát

Bạn cần chuẩn bị hộp đựng, lót một lớp cát dưới đáy rồi cho gừng vào, sau đó cho một ít cát phủ cho ngập gừng, rưới một ít nước lên là có thể giữ được gừng luôn ẩm và hơi ẩm sẽ không phân tán.

Gừng bị khô sau khi để lâu? Sử dụng những thủ thuật này, dù để bao lâu cũng sẽ tươi mới-3

3. Sấy khô

Nếu lượng gừng ở nhà không quá nhiều, bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy sau đó để cách ly khí bằng cách để vào hộp hoặc lọ kín, khi cất tiếp bạn không cần lo lắng sẽ bị hỏng, phương pháp này tương đối đơn giản và rất thiết thực.

Gừng bị khô sau khi để lâu? Sử dụng những thủ thuật này, dù để bao lâu cũng sẽ tươi mới-4

4. Ngâm nước muối

Cách bảo quản bằng nước muối cũng là một cách hay, chuẩn bị một cái chén, cho một ít nước vào, thêm một lượng muối nhất định, khuấy đều rồi cho gừng vào, sao cho từng miếng ngập nước muối. Bằng cách này, oxy sẽ không tiếp xúc với nó, và sự xâm nhập của không khí một cách tự nhiên có thể được ngăn chặn.

Gừng bị khô sau khi để lâu? Sử dụng những thủ thuật này, dù để bao lâu cũng sẽ tươi mới-5

Bạn có thể thử 4 thủ thuật nhỏ trên đây, để luôn có thể ngâm gừng ngon hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/gung-bi-kho-sau-khi-de-lau-su-dung-nhung-thu-thuat-nay-du-de-bao-lau-cung-se-tuoi-moi-86529.html

mẹo vặt nội trợ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.