Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt

Hành tây luôn có quanh năm, có thể ăn trực tiếp sau khi lột vỏ, giòn và sảng khoái, vị cay, ngon ngọt và đỡ ngấy khi ăn kèm với món khai vị.

Hành tây (tên khoa học: Allium cepa), còn được gọi là hành bóng, hành tròn, hành ngọc, hành hẹ, hành Hà Lan, hành tây,... là một loài thực vật họ Liliaceae và chi Allium. Hành tây có chứa chất prostaglandin A, có thể làm giảm sức cản mạch ngoại vi và độ nhớt của máu, có thể dùng để hạ huyết áp, làm sảng khoái não bộ, giảm căng thẳng và ngăn ngừa cảm lạnh. Ngoài ra, hành tây còn có tác dụng quét các gốc oxy tự do trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất, chống lão hóa, ngăn ngừa loãng xương, là thực phẩm bồi bổ sức khỏe phù hợp cho người trung niên và cao tuổi.

Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-1

Hành tuy ngon nhưng khi cắt hành xong thì sặc sụa nước mắt, cảm giác rất khó chịu. Chính vì điều này mà một số người đã lười mua hành.

Trên thực tế, bất kể đàn ông, phụ nữ, già hay trẻ, ăn nhiều hành đều rất tốt, nó chứa nhiều allicin có tác dụng kháng viêm, khử trùng, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng.

Nếu bạn muốn cắt hành tây mà không quá cay, bạn phải có một số mẹo nhỏ.

Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-2

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ phương pháp chính xác với các bạn.

Thực ra rất đơn giản, chúng ta chỉ cần cho hành đã mua vào tủ lạnh khoảng 5-10 phút.

Nhiệt độ thấp có thể làm chậm phản ứng hóa học trong hành tây, do đó hành tây đã được bảo quản lạnh sẽ không làm bay hơi khí hăng.

Bạn có thể cho vào tủ lạnh từ 5 đến 10 phút trước khi lấy ra cắt, điều này có thể làm giảm chảy nước mắt.

Khi hết thời gian, chúng ta sẽ ngâm hành tây và dao cắt hành tây trong nước vài phút, chất sunfua trong hành tây khiến có thể hòa tan trong nước, vì vậy ngâm hành tây trong nước có thể loại bỏ sunfua hiệu quả, sunfua chính là thứ làm cho mọi người khóc.

Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-3

Hết thời gian, chúng ta vớt hành ra và cắt thành từng lát mỏng, hành sẽ bớt cay nhé!

Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-4Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-5Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-6Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-7

Điều cuối cùng cần nhắc với mọi người là nếu cắt đôi củ hành tây mà mắt bạn vẫn không ngừng khóc, bạn có thể cho đầu vào tủ lạnh vài giây, ngay lập tức mắt bạn sẽ dịu và tốt hơn rất nhiều.

Khi cắt hành tây phải thực hiện thêm hai bước để không bị nghẹt mũi và chảy nước mắt-8

Các mẹo của ngày hôm nay được giới thiệu tại đây. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hẹn gặp lại các bạn vào lần sau.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-cat-hanh-tay-phai-thuc-hien-them-hai-buoc-de-khong-bi-nghet-mui-va-chay-nuoc-mat-97530.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.