Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng

Muốn mua được cá thu chất lượng cao thì bạn vẫn phải lựa chọn. Đặc biệt chú ý đến mắt của cá thu! Bởi vì có sự khác biệt giữa mắt to và mắt nhỏ!

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mua 3 chứ không mua 3. Cá thu tươi ngon rất vừa miệng.

1. Sự khác biệt giữa "mắt to" và "mắt nhỏ"

Để mua được cá thu chất lượng cao, ngoài việc phân biệt được độ tươi của cá thu thì việc phân biệt được cá thu thật và giả là điều quan trọng hơn cả. Về vấn đề này, chúng tôi đã tổng hợp lại câu nói "3 mua, 3 không mua" cho mọi người, các bạn có nhu cầu có thể sưu tầm và giữ lại để tiện sử dụng.

Vì vậy, khi bắt gặp cá thu mắt to và con cá thu mắt nhỏ, nếu không biết đâu là cá thu thì chỉ cần chọn con có mắt nhỏ.

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-1Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-2

Khi mua cá thu, nên chọn cá có mắt nhỏ

2. Mua cá thân tròn, đuôi đen

Hình dạng của cá thu là hình bầu dục, khá tròn. Vì vậy, khi mua cá thu, chúng ta nên chọn những con có thân hình tròn trịa sẽ đảm bảo hơn.

Vây đuôi của cá thu có màu đen, vì vậy, mua cá thu hãy mua những con vây đuôi đen.

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-3

3. Không mua cá thu mắt đen, trũng

Khi mua cá thu, hầu hết mọi người sẽ có thói quen mở mang cá để xem màu sắc của mang. Thật vậy, trong những trường hợp bình thường, nếu mang cá có màu đỏ tươi thì chứng tỏ đó là cá thu tươi, còn nếu mang màu đen sẫm thì chứng tỏ đó là cá thu không tươi.

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-4

Tuy nhiên, người ta nhận thấy rằng mang của tất cả các con cá thu không có màu đỏ tươi, đừng chỉ nhìn mang, phải nhìn bằng mắt. Nếu mắt cá thu sáng, không đen, không trũng xuống chứng tỏ cá thu còn tươi.

Vì vậy, khi mua cá thu, việc xem xét bằng mắt là rất quan trọng. Bạn không được mua những con có đôi mắt thâm quầng và trũng sâu.

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-5

4. Không mua cá thu khi thịt cá không co giãn

Dù là người mua cá thu hay người bán cá thu thì việc bụng cá thu vỡ là điều cấm kỵ. Bởi như mọi người đã biết, món cá thu bị vỡ bao tử chắc hẳn đã để rất lâu rồi. Tuy nhiên, điều này không phải là tuyệt đối.

Nếu do nguyên nhân nhân tạo nào đó mà bụng cá thu vô tình bị vỡ ra là điều dễ hiểu. Điều quan trọng là chúng ta phải phân biệt được thịt cá thu có đàn hồi hay không.

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-6

Ta dùng tay ấn vào thân cá, nếu dùng ngón tay ấn xuống thân cá mềm và không dễ trở lại như ban đầu thì chứng tỏ cá thu chắc chắn không còn tươi.

Nếu chúng ta dùng tay ấn xuống và thả ra, cá thu nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu thì chứng tỏ cá thu còn tươi. Dù có vỡ bụng cũng có thể mua được. Lúc này, bạn cũng có thể mặc cả với chủ bán cá và tiết kiệm được rất nhiều tiền!

Khi mua cá thu có sự khác biệt lớn giữa mắt to và mắt nhỏ, nhớ mẹo sau để mua được cá thu tươi ngon vừa miệng-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-ca-thu-co-su-khac-biet-lon-giua-mat-to-va-mat-nho-nho-meo-sau-de-mua-duoc-ca-thu-tuoi-ngon-vua-mieng-112836.html

mẹo vặt nội trợ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.