Khi mua sườn lợn, người tinh ý không bao giờ chọn ba loại này để mua về cho gia đình ăn

Giá thịt lợn ngày càng cao và chưa hề có vẻ muốn hạ nhiệt. Chính vì vậy, nếu bạn chọn mua sườn lợn đắt đỏ thì nên chọn những miếng sườn ngon, không nên chọn hàng kém chất lượng mà hối hận. Dưới đây là những kinh nghiệm khi chọn sườn mà ai cũng nên biết.

Sườn lợn là thực phẩm được nhiều người dùng để chế biến thành các món ngon như: sườn kho, sườn ram, nướng hay xào chua ngọt… Có thể bạn mua rất nhiều lần nhưng chưa hẳn đã chọn được đúng miếng sườn lợn ngon.

Khi mua sườn lợn, người tinh ý không bao giờ chọn ba loại này để mua về cho gia đình ăn-1

Một trong những loại sườn ngon nhất đó chính là sườn non. Khi chọn sườn non, mọi người nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và không đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt không nên chọn 3 loại sườn dưới đây:

Sườn bị nhớt

Khi mua sườn lợn, người tinh ý không bao giờ chọn ba loại này để mua về cho gia đình ăn-2

Thông thường thì khi sờ vào miếng sườn tươi, bạn sẽ cảm thấy hơi dính tay một chút nhưng khi nó quá dính, thậm chí còn có độ ướt và có nhớt thì bạn tuyệt đối không nên mua. Vì đây là một dấu hiệu cho thấy miếng sườn đã bị để lâu, xuất hiện mùi ôi và vi khuẩn đang sinh sôi. Đồng thời, đối với những khúc sườn để lâu sẽ không có sự đàn hồi, khi ấn tay vào phần thịt sẽ tạo ra vết lõm.

Không chọn sườn có bề mặt đốm đỏ

Khi mua sườn lợn, người tinh ý không bao giờ chọn ba loại này để mua về cho gia đình ăn-3

Khi mua sườn, bạn nên chọn những miếng sườn ngon không bị nhớt. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn những miếng sườn tươi ngon không có dấu hiệu dịch bệnh. Nếu bạn thấy trên phần của xương sườn xuất hiện những đốm đỏ hoặc những vết máu tụ thì bạn không mua bởi chúng là những con lợn bị ốm bệnh. Khi bạn mua về dễ nhiễm bệnh từ sườn lợn lây sang mình.

Ngoài ra, những miếng sườn này ăn sẽ không còn ngon nữa khiến món ăn của bạn kém hoàn hảo.

Miếng sườn có mùi

Khi mua sườn lợn, người tinh ý không bao giờ chọn ba loại này để mua về cho gia đình ăn-4

Ngoài việc kiểm tra màu sắc và vẻ bề ngoài miếng sườn, các bạn cũng đừng quên ngửi thử nhé. Đối với những khúc sườn lợn tươi ngon sẽ có mùi tanh nhẹ đặc trưng của thịt lợn sống. Còn trường hợp bạn nghe sườn có mùi hôi nồng, khó chịu thì đó là dấu hiệu cho thấy thịt sườn đã bị hỏng, không được bảo quản sạch sẽ và thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-suon-lon-nguoi-tinh-y-khong-bao-gio-chon-ba-loai-nay-de-mua-ve-cho-gia-dinh-an-84512.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.